สังคม

เสี่ยล้งมะพร้าวไล่ล่าเดือด! โจรลักสายไฟ บิดจยย.แหกโค้งเทกระจาด ก่อนโดดคลองหนีรอดหวุดหวิด

โดย nut_p

9 ก.ค. 2566

364 views

เสี่ยล้งมะพร้าวล่าเดือด! ขับรถไล่ตามโจรลักสายไฟ บิดจยย.แหกโค้งเทกระจาด ก่อนโดดคลองหนีไม่คิดชีวิต ทิ้งทั้งรถทั้งสายไฟที่ขโมยไป



จากกรณีที่เฟชบุ๊คชื่อ 'ดี.เฟรชฟรุ๊ต มะพร้าวน้ำหอม' โพสต์คลิปการไล่ล่าคนร้าย พร้อมระบุข้อความว่า "ท่านใดที่แจ้งเบาะแสรู้ว่ารถมอไซร์คัน นี้เป็นของใครหรือเคยเห็นอยู่ที่ไหน แจ้งบอกผมเข้ามาได้ครับ...รับลองผู้ที่แจ้งเข้ามาได้ทั้งตังและทางผมจะเก็บเป็นความลับอย่างแน่นอนครับ"



ทันทีที่เฟชบุ๊คลงไปได้มีคนเข้ามากดถูกใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลิปที่นำมาลงเป็นคลิปที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ได้บันทึกภาพไว้อยางต่อเนื่อง โดยไล่ล่าจับคนร้ายเป็นชาย 2 คนที่เข้ามาก่อเหตุลักสายไฟในล้งมะพร้าวของเจ้าของเฟชบุ๊ค จนคนร้ายเสียหลักรถแหกโค้งทำให้ 2 คนร้ายทิ้งรถกระโดดน้ำหนีไม่คิดชีวิต



ซึ่งเจ้าของเฟชบุ๊ค ทราบชื่อต่อมาคือนายปรีดา พรหมมา ชาว ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งนายปรีดา ได้ทำการสร้างโรงงานแปรรูปมะพร้าวส่งออก ซึ่งอยู่ในช่วงก่อสร้าง ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถ จยย.เข้ามาขโมยสายไฟ จึงรีบขับรถไปดูที่ล้งมะพร้าว ก็พบกับคนร้ายที่กำลังขับรถสวนออกมาคนร้ายทั้ง 2 คนสวมหมวกปิดบังใบหน้า ขี่รถจยย.ออกมาจากโรงงาน โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้หอบถุงปุ๋ยและท่อนเหล็กไว้ในมือ จึงเรียกให้หยุด แต่คนร้ายไม่หยุด ได้ขี่รถสวนออกไปอย่างรวดเร็วพอถึงหน้าล้ง คนร้ายทำท่อนเหล็ก ทิ้ง เพื่อขวางทาง ไม่ให้เจ้าของขับติดตามได้ เพื่อสะดวกในการหลบหนี พร้อมกับตะโกนด่า ทำให้นายปรีดาตัดสินใจขับรถไล่ล่า พร้อมให้คนในรถบันทึกวีดีโอไว้เพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งตนได้ขับติดตาม กว่า 1 กม. พอถึงช่วงทางโค้งหักศอก รถคนร้ายเกิดเสียหลักแหกโค้ง ไปชนกับรั้วลวดหนามข้างทาง จากนั้นได้ทิ้งถุงปุ๋ยและรถ จยย.กระโดดลงคลองหลบหนีไปได้



ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งจนท.ตำรวจ สภ.หลักห้า เข้ามาตรวจสอบ หลักฐานที่คนร้ายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ได้แก่ หมวก รองเท้าแตะ รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน ขยข 849 ราชบุรี สภาพเก่า และ สายไฟ ใส่อยู่ในถุงปุ๋ยที่คนร้ายขโมยมา



พ.ต.อ.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า กล่าวว่า ตอนนี้ทาง สภ.ได้รับทราบเรื่องแล้วหลัง จนท.ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ส่วนรถจยย.ของคนร้าย ตรวจสอบทะเบียนแล้วพบว่าไม่ตรงกับรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อจะได้ติดตามตัว 2 คนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News