สังคม

ลูกชายเหยื่อทางเลื่อน เข้าลงบันทึกประจำวัน ลั่นอยากรู้ความจริง มากกว่าหาคนผิด!

โดย parichat_p

6 ก.ค. 2566

36 views

กรณีนางสาว สุพรรณี กิตติรัตนา อายุ 57 ปี ผู้โดยสาร ขณะกำลังเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช ประสบอุบัติเหตุถูกทางเลื่อนอัตโนมัติ บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง เกิดดูดขาข้างซ้ายขาด จนถึงเหนือหัวเข่า และรักษาตัวอยู่ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ (29 มิ.ย.) ที่ผ่านมา


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ (6 ก.ค.) ที่สน.ดอนเมือง นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายของน.ส.สุพรรณี ผู้บาดเจ็บ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมืองและพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


โดยนายกฤตย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นไปตามกระบวนกานในฐานะผู้เสียหาย ซึ่งตามที่ตนเคยได้บอกไว้ว่า อยากทราบความจริงว่าเป็นอย่างไร มากกว่าว่าใครเป็นคนผิด โดยทางการท่าเองก็ได้มีการมาเยี่ยมคุณแม่ที่บาดเจ็บและมีการพูดคุย ดูแลเรื่องการรักษา อาการบาดเจ็บรวมถึงเรื่องเงินเยียวยา ตอนในฐานะผู้ใช้สนามบิน เนื่องจากสนามบินดอนเมืองมีผู้คนใช้จำนวนมาก เรื่องมาตรฐานความปลอดภัย ต้องระดับมินิมัม หรือ สแตนดาร์ด สำหรับตนในฐานะผู้สูญเสียต้องบอกว่า มาตรฐานอาจจะไม่ถึงกับซัพพอร์ตผู้เดินทางได้ทุกคน และตอนก็ได้บอกกับผู้บริหารการท่า อากาศยานที่มาเยี่ยมแม่ ว่าอย่างไรก็ขอให้ทุกท่านให้ความเป็นทำกับเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด ส่วนประเด็นเรื่องกล้องวงจรปิด ที่ทางการท่า ได้นำมาให้ตนดูนั้นพบว่ากล้องอยู่ในระยะไกล ทำให้รู้เพียงว่าคุณแม่ตกลงไปแต่ไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร


นายกฤตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนขณะเกิดเหตุทางคุณแม่หยิบโทรศัพท์มือถือมาเล่นนั้นไม่เป็นความจริง เพราะหลังเกิดเหตุมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นคนหยิบโทรศัพท์จากในกระเป๋าให้คุณแม่ตนใช้ถ่ายรูปบันทึกภาพช่วงขณะเกิดเหตุไว้ แล้วตนขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือ จากการที่วันเกิดเหตุตนได้โพสต์ ขอหลักฐานจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาช่วยเป็นพยาน โดยพยานหลายท่านจะได้ยินเพียงเสียงคุณแม่ร้องแต่ไม่เห็นว่าเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น


นอกจากนี้ทางครอบครัวตนก็ได้ แต่งตั้งให้อาจารย์อ๊อด นักวิชาการ มหาวิทยาลัยเกษตร เป็นผู้สังเกตการณ์เข้าร่วมสืบสวนกับหลายหน่วยงานในการประชุมหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่หลังจากประชุมวันนี้ตนยังไม่ได้คุยรายละเอียดใดๆกับอาจารย์ออ๊ด


ส่วนอาการคุณแม่ของตนตอนนี้ หลังจากที่เข้าห้อง ICU เป็นเวลา 4 วัน ก็สามารถ ออกมาและพยายาม ฝึกเดินด้วย Walker และเข้าห้องน้ำด้วยตัวเองหรือช่วยตัวเองเบื้องต้น  


นายกฤตย์ ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อไม่นานนี้ตนเดินทางไปที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อขึ้นวันไดเลื่อนก็รู้สึกขาหมดแรงและจู่ๆก็ร้องไห้ออกมาอีกด้วย

คุณอาจสนใจ