สังคม

ชาวบ้านเดือดร้อน! ผู้รับเหมาทำถนนทิ้งงานกว่า 1 ปี วอนเร่งก่อสร้างให้เสร็จ

โดย chiwatthanai_t

28 มิ.ย. 2566

98 views

ชาวบ้านเดือดร้อน! ผู้รับเหมาทิ้งงานทำถนนงบกว่า 144 ล้านบาท นาน 1 ปี ให้เร่งก่อสร้างให้เสร็จ ซึ่งมีนนท.ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว 1 ราย หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อรายงานว่า นายโบด อายุ 66 ปี ชาวบ้าน นำไม้กั้นเป็นรั้วรอบท่อระบายน้ำบริเวณหน้าบ้าน ป้องกันอันตราย ลูกหลาน เด็กๆ พลัดตกท่อ เนื่องจากผู้รับเหมาก่อสร้างถนนสาย ศาลาด่าน-สังกะอู้ ตำบลศาลาด่าน โครงการพัฒนาพื้นที่ เฉพาะเกาะลันตาใหญ่ ระยะที่ 4 ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร เริ่มสัญญา วันที่ 23 ธันวาคม 2564 สิ้นสุดสัญญา 11 กุมภาพันธ์ 2567 งบประมาณ 144,871,000 บาท ซึ่งโครงการมีตั้งแต่การแต่การทำถนน สร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง งานอาคารสำนักงาน ททท.งานซุ้มประตู และทางวิ่งออกกำลังกาย เป็นต้น



แต่หลังจากปรับพื้นที่ สร้างท่อระบายน้ำสองข้างทาง ยังไม่แล้วเสร็จ ผู้รับเหมาทิ้งงาน ไม่ดำเนินการก่อสร้างมากว่า 1 ปี สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่สัญจรถนนสายดังกล่าวและ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร สถานประกอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ไม่มีแสงส่องสว่างเป็นสัญญาณแจ้งเป็นเขตก่อสร้าง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม จากสภาพถนนที่ชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ เสียชีวิต 1 ราย ตรวจสอบสำนักงานที่ทำการบริษัทรับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าว ทิ้งสร้างมากว่า 1 ปี


จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ เนื่องจากพื้นที่เกาะลันตาจังหวัดกระบี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั่งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้เข้าประเทศเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News