สังคม

วอนช่วยตร.น้ำดี ค้ำประกันเพื่อนตร.จนกลายเป็นหนี้ 5 ล้าน บากหน้าขอเงินวัดส่งลูกสาวเรียน ม.ดัง

โดย chutikan_o

25 มิ.ย. 2566

8.1K views

วอนช่วยเหลือครอบครัวตำรวจน้ำดีไม่มีตั๋ว บากหน้าขอเงินวัด ส่งลูกสาวนักเรียนดีเด่น สอบติด 5 ม.ดัง เดือดร้อนเป็นหนี้สหกรณ์เกือบ 5 ล้าน เพราะค้ำประกันเพื่อนตำรวจ กู้นอกระบบใช้ เหลือเงินเดือน 70 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพันตำรวจโท วิริยะ เจิมจำนงค์ นายตำรวจระดับสารวัตรกองอำนวยการ ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินตระเวนติดต่อส่วนราชการทุกหน่วยงานในศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขอสนับสนุนทุนการศึกษาให้ลูกสาว น้องช่อฟ้า นักเรียนดีเด่นของโรงเรียน สอบติด 5 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตัดสินใจเลือกเรียนมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี วิศวกรรมไฟฟ้า แต่ไม่มีเงินส่งลูกเรียน


ปรากฏว่าไม่มีหน่วยงานไหนที่มีทุนให้ได้ แต่ได้คำแนะนำให้ไปขอทุนการศึกษาจากวัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดกษัตราธิราชวรวิหาร และมูลนิธิพระมงคลบพิตร จึงทำเรื่องขอทันที แต่ต้องรอการอนุมัติจากวัดและมูลนิธิฯ ที่ขอสนับสนุน ซึ่งวันที่ 3 ก.ค. 2566 มหาวิทยาลัยจะเปิดเรียน


พันตำรวจโท วิริยะ กล่าวว่า ยังไม่มีชุดนักเรียนจะใส่ แค่ภาระเงินเดือนเลี้ยงครอบครัวแทบจะไม่พอใช้จ่ายอยู่แล้ว แต่ชีวิตต้องสู้ ชีวิตต้องมีกำลังใจคือลูกและคำบูลลี่ ทุกวันนี้พยายามดิ้นรนหาเงินเลี้ยงครอบครัวส่งลูกเรียน 2 คน ให้ภรรยาทำก๋วยเตี๋ยวเส้นจันท์ กุ้งอบวุ้นเส้น และขนมจีนแกงเขียวหวานขาย ส่วนเขาก็รับจ้างเข้าเวรกองบังคับการตำรวจภูธรฯ เวรละ 500 บาท ไม่มีทรัพย์สิน ไม่มีรถจนถูกบูลลี่




ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนางพัชริยา เจิมจำนงค์ ภรรยาพันตำรวจโท วิริยะ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ชีวิตต้องสู้ ชีวิตต้องการกำลังใจ ทนภาวะเศรษฐกิจขายของยาก การแข่งขันสูง ที่ต้องทนสุดๆ คือ ลูกถูกบูลลี่เป็นลูกตำรวจจน ฟังแล้วสงสารลูก ทรัพย์สินที่มีอยู่ทั้งหมด รถและของมีค่าขายใช้หนี้สหกรณ์หมด ครอบครัวเธอเดือดร้อนเป็นหนี้สหกรณ์เกือบ 5 ล้าน เพราะค้ำประกันเพื่อนตำรวจ กู้นอกระบบใช้ สามีเหลือเงินเดือน 70 บาท เธอทำทุกอย่างที่ได้เงิน สมัยยังไม่ได้ตำแหน่งสารวัตรยังเก็บขยะขายหาเงินเป็นรายได้เสริม แต่พอมีลูกสอบติดมหาวิทยาลัยได้ก็ต้องรับผิดชอบสูง ของก็ขายยาก ตื่นตั้งแต่ตี 4-5 พ่อแม่ลูกก็จะตื่นมาช่วยผัดก๋วยเตี๋ยวจันท์ ทำแกงเขียวหวาน กุ้งอบวุ้นเส้น บรรจุแพ็คใส่กล่องส่งขาย ในราคากล่องละ 40 บาท ให้คนมารับไปขาย กล่องละ 50 บาท แต่ละวันจะทำส่งขายวันละ 50-60 กล่อง หากวันไหนลูกค้าที่รับไปขายไม่หมดก็จะรับคืน แต่เชื่อในความอร่อยที่เคยผ่านงานอยู่ร้านอาหารกับน้าสาวมาก่อนที่จังหวัดจันทบุรี




น้องช่อฟ้า กล่าวว่า สงสารคุณพ่อคุณแม่ ครั้งแรกจะออกมาทำงานช่วยพ่อแม่ แต่แม่คัดค้าน ต้องการให้เรียนมากกว่า ชีวิตไม่ต้องกังวลกับภาระของครอบครัว ให้ตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด ใช้เวลาว่างช่วยพ่อแม่ทำของก็เพียงพอแล้ว ตอนนี้ชีวิตเหมือนมีเคราะห์กรรมซ้ำเติม บ้านพักตำรวจที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวถูกฟ้าผ่า ทำให้บ้านชั้นบนอยู่อาศัยไม่ได้สายไฟฟ้าถูกฟ้าผ่าเสียหายทั้งหมดต้องย้ายมานอนรวมกันชั้นล่าง

ทั้งนี้ หากอยากช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาให้น้องช่อฟ้า สามารถบริจาคผ่านธนาคารออมสิน สาขาอยุธยาซิตี้พาร์ค บัญชีชื่อนางสาวพาณิภัค เจิมจำนงค์ เลขที่บัญชี 020 413 751 544 ของน้องโดยตรง หรือแค่ช่วยซื้อก๋วยเตี๋ยวของครอบครัวก็ได้





คุณอาจสนใจ