สังคม

สุดระทึก! ถนนยุบเป็นหลุมใหญ่ ไม่มีป้ายเตือน หนุ่มเคราะห์ร้ายขี่จยย.ตก บาดเจ็บ

โดย parichat_p

19 มิ.ย. 2566

197 views

หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ตกลงไปในหลุมยุบกลางถนนมิดไปทั้งคัน กู้ภัยเร่งช่วยคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ชาวบ้าน งง หลุมยุบเกิดขึ้นได้ยังไง



เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา กู้ภัยปลวกแดง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกลงไปในหลุมยุบตัวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่บริเวณถนนสาย วังตาตาผิน-สะพาน 4 อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่เกิดเหตุพบพื้นถนนยุบเป็นโพลงหลุมขนาดใหญ่ กว้าง 3 เมตร  รถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุตกลงไปจมน้ำมิดคันอยู่ภายในหลุม ผู้ขับขี่เป็นชาย 1 ราย กู้ภัยเร่งเข้าช่วยปฐมพยาบาลและนำส่งรัหษายังโรงพยาบาลปลวกแดง



ผู้สื่อข่าวติดตามข้อมูลหลุมยุบดังกล่าว ได้ข้อมูลจากผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ พีระพัฒน์ บางสำรวจ โพสต์ภาพหลุมยุบตั้งแต่เวลา 18.00 น. ดูจากภาพมีเพียงแบริเออร์ ตั้งกั้นไป 2 อัน จนมาเวลา 19.00 น.จึงมีรถจักรยานยนต์ขับมาตกลงไปในหลุม



โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พีระพัฒน์ ได้ไลฟ์สดถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สัมภาษณ์ นายพีระพัฒน์ อายุ 46 ปี เกี่ยวกับหลุมยุบดังกล่าว นายพีระพัฒน์ เล่าว่าตนเองไปไปทำธุระที่บ้านน้องแถวๆที่เกิดเหตุพอดี พอเห็นหลุมยุบเห็นว่ามันไม่ปลอดภัย



เพราะมีเพียงแบริเออร์และกล่องกระดาษวางกั้นไว้  จึงถ่ายรูปโพสต์แจ้งเตือนออกไป และยังไลฟ์สดแจ้งเตือนให้ผู้ใช้รถระวัง ระหว่างไลฟ์สด กระทั้งเวลา 19.00 น.ก็มีรถจักรยานยนต์ขับรถตกหลุมและได้รับบาดเจ็บ ตนเองจึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง และแจ้งไปยังหน่วยงานท้องถิ่นให้รีบเข้ามาดำเนินการ เพราะกลัวรถจะขับตกลงไปในหลุมอีก



นายพีระพัฒน์  ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ข้อมูลจาก สท. ในพื้นที่แจ้งว่าเมื่อช่วงกลางวันมีบริษัทรับเหมามาเจาะใต้ถนนร้อยท่อสายไฟ ขณะเจาะไปโดนท่อประปาแตกจึงส่งผลให้ แรงดันน้ำได้ดันดินใต้ถนนออก จนทำให้ใต้ถนนเป็นโพลงจนเกิดหลุมยุบตามมา ส่วนหลุมยุบดังกล่าวตนเองมาทราบหลังจากโพสต์ภาพไปโดยมีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า 18.00 น. ยังไม่มีหลุมยุบเลย หลุมน่าจะเกิดขึ้นหลังเวลา 18.00 น.ไปแล้ว และในเวลา 22.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบว่าทางหน่วยงานในพื้นที่ ได้นำหินและเครื่องจักร มากลบหลุบดังกล่าวแล้ว เพื่อให้การจราจรได้กลับมาใช้งานใช้เหมือนเดิม


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของ นายดิเรก  ผู้ที่ขับรถจักรยานยนต์ตกลงไปในหลุมยุบ รถจมน้ำไปมิดคันตัวเองได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย


นายดิเรก เล่าว่าตอนเกิดเหตุกำลังขับรถมาจากสะพาน 4 จะกลับบ้านที่ปลวกแดง พอมาถึงไม่รู้ว่ามีหลุม มารู้ตัวก็ตกลงไปแล้ว โชคดีที่ตนเองกระโดดลงจากรถ หากตกลงไปด้วยคงตายไปแล้ว จากการที่ตัดสินใจกระโดดลงจากรถ ทำให้ร่างกายลากไถลไปกับพื้นถนน ได้รับบาดแผลทั่วร่างกาย ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว ขณะเกิดเหตุพี่คนที่โบกรถอยู่ตรงที่เกิดเหตุว่ามีหลุม ได้เข้ามาช่วยแจ้งกู้ภัยมารับไปรักษา ส่วนความรับผิดชอบ นายดิเรก กล่าวว่า ผู้รับเหมาร้อยท่อสายไฟ ได้ติดต่อเข้ามาดูแลเยียวยาแล้ว


ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ นายสาคร นายก อบต.ปลวกแดง พร้อมทีมงานได้นำกระเช้าเข้ามาเยื้อมให้กำลังใจ นายดิเรกผู้ประสพเหตุ พร้อมทั้งกล่าวให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้สั่งให้ซ่อมถนนยุบไปแล้วคาดว่าจะเสร็จภายในเย็นนี้ ส่วนผู้ประสพเหตุที่ได้รับบาดเจ็บและรถพังเสียหาย ทาง อบต.ปลวกแดง ในฐานะเจ้าของพื้นที่จะเร่งประสานผู้รับเหมาที่ทำให้เกิดเหตุ ดูแลเยียวยาผู้ประสพเหตุอย่างดีที่สุดต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถนนยุบ ,ถนนเป็นหลุม

คุณอาจสนใจ