สังคม

เอาแล้ว! ตั้งคณะกรรมการสอบปม 'My Mate Nate' จ้างตำรวจ 50 นาย ทำคอนเทนต์ไล่ล่าทีมงาน

โดย panisa_p

19 มิ.ย. 2566

178 views

จากกรณียูทูบเบอร์ชื่อดัง My Mate Nate ลงคลิปว่าจ้างตำรวจ 50 นาย ให้ไล่ล่าทีมงานของช่องที่หลบซ่อนตัวในห้างร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม และล่าสุดทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 7 และตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรีตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้วว่าตำรวจที่ปรากฏในคลิปเป็นตำรวจจริงหรือไม่และมีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่


ทีมข่าวช่อง 3 ได้รับข้อมูลจาก พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 7 ว่า ขณะนี้ทางตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนายตำรวจที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวแล้ว โดยประเด็นที่มีการตรวจสอบคือ 1) การถ่ายทำคลิปดังกล่าวมีการขออนุญาตทางหัวหน้าสถานีตำรวจในท้องที่เพื่อถ่ายทำสถานที่ บุคลากร อุปกรณ์ และยานพาหนะของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามกฎหมายหรือไม่


2) ตำรวจที่ปรากฏในคลิปเป็นข้าราชการตำรวจจริงหรือเป็นนักแสดงที่สวมเครื่องแบบตำรวจ 3) หากกรณีที่เป็นข้าราชการตำรวจ เป็นตำรวจในสังกัดไหนและใช้เวลาราชการมาแสดงคลิปดังกล่าวหรือไม่ 4) หากกรณีเป็นนักแสดง ได้ขออนุญาตแต่งกายชุดตำรวจสำหรับการแสดงตามกฎหมายหรือไม่


โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ห้างสรรพสินค้าร้างที่ถ่ายทำคลิป อยู่ในท้องที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งทางผู้กำกับการ สภ.เมืองกาญจนบุรีรายงานมาว่า ยังไม่พบการแจ้งขออนุญาตถ่ายทำคลิปดังกล่าวในพื้นที่แต่อย่างใด


ส่วนตำรวจที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า ไม่ใช่ตำรวจในสังกัดของตำรวจภูธรภาค 7 แต่ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่า เป็นข้าราชการตำรวจจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งหากเป็นข้าราชการตำรวจจริงก็อาจจะเป็นตำรวจหน่วยอื่น ๆ นอกพื้นที่ อีกทั้งยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่า ในคลิปเป็นนักแสดงตำรวจทั้งหมดหรือไม่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดอีกครั้ง คาดว่าภายในวันพรุ่งนี้หรือภายในสัปดาห์นี้น่าจะมีความชัดเจน


นอกจากนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 7 ได้มอบหมายให้ทาง สภ.เมืองกาญจนบุรี ท้องที่ที่ใช้สถานที่ถ่ายทำคลิป ออกหมายเรียกให้นายนาธาน บาร์ทลิง หรือ My Mate Nate เจ้าของคลิปดังกล่าวและเป็นผู้ที่รับผิดชอบการแสดง มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว เพื่อเข้าให้ข้อมูลและชี้แจงถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยกำลังอยู่ในระหว่างติดต่อให้ My Mate Nate รับทราบหมายเรียกและประสานมาพบกับตำรวจต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News