สังคม

สุ่มตรวจสุขอนามัย 'Sol Bar' คาเฟ่ก้าวไกล ป้องกันเชื้อท้องร่วง หลังครบรอบปีต่อใบอนุญาตร้าน

โดย paweena_c

19 มิ.ย. 2566

227 views

สำนักงานเขตบางกะปิ สุ่มตรวจสุขอนามัย 'Sol Bar' คาเฟ่พรรคก้าวไกล ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้ออิโคไล สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วง ระบุ เป็นการตรวจตามวงรอบปกติหลังต่อใบอนุญาต

ความเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลในวันนี้ นอกจากจะมีการประชุมประจำสัปดาห์ของพรรคก้าวไกลแล้ว วันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางกะปิ ได้เข้ามาตรวจสุขอนามัย ร้าน 'Sol Bar' ทั้งตรวจเคาเตอร์ ภาชนะต่าง ๆ และพนักงานของร้าน เพื่อตรวจหาเชื่อ อิโคไล ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องร่วง

โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานระบุว่า เป็นการสุ่มมาตรวจตามปกติ ซึ่งวันนี้จะไปทำการตรวจทั้งหมด 3 ร้านในพื้นที่เขตบางกะปิ และที่ต้องมาร้าน 'Sol Bar' เพราะร้านครบรอบปีที่มีการต่อใบอนุญาตสถานที่จำหน่ายอาหาร และทุกครั้งที่มีการต่อใบอนุญาตก็จะมาทำการตรวจสุขอนามัย เพราะ กทม. เป็นผู้ออกใบอนุญาตให้

ทั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และให้เกิดมีสุขอนามัยที่ดี โดยจะนำตัวอย่างเชื้อที่ตรวจเก็บได้ไปทำการตรวจสอบภายใน 24 ชั่วโมงและจะแจ้งกลับมาที่ร้าน หากไม่พบเชื้ออิโคไล ก็หมายความว่า ร้านมีการดูแลสุขอนามัยที่ดี และก่อนหน้านี้สำนักงานเขตได้มาตรวจสุขภาพของพนักงานไปแล้วเช่นกัน

ขณะที่ช่วงเช้ามีแฟนคลับและผู้สนับสนุนพรรคเดินทางมาสั่งเครื่องดื่มอย่างหนาแน่นตามปกติเหมือนทุกวัน


คุณอาจสนใจ

Related News