สังคม

สลด พนง.เครื่องกั้นใหลตายคาป้อม คนขับรถไฟไม่รู้ เปิดหวูดเรียกร่วมชม.

โดย nut_p

18 มิ.ย. 2566

261 views

สุดสลด พนักงานรถไฟและเป็นอาสามูลนิธิฯ นอนหลับเสียชีวิตคาป้อม รถไฟจะวิ่งข้ามถนนไม่มีแผงกั้น ต้องบีบหวูดนานกว่า ชม. พบนอนเสียชีวิตคาป้อม คาดไหลตายเพราะโรคประจำตัว เพื่อนอาสาช็อคเสียดายเป็นคนจิตใจดี น้ำใจงามกับเพื่อนร่วมงาน



วันนี้ (18 มิ.ย.66) เวลา 07.00 น. ร.ต.อ สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีพนักงานรถไฟเสียชีวิตคาป้อมทางพาดรถไฟหนองแด ถนนสายอุดรธานี-หนองคาย ขณะเดียวกันช่วง 06.00 น. มีรถไฟต้องผ่านทางพาดถนนสายอุดร-หนองคาย แต่ไม่มีพนักงานเอาแผงกั้นรถไฟลง รถไฟต้องชะลอความเร็วและบีบหวูดนานกว่าชม. ก็ยังไม่มีใครเอาแผงกั้นลง จนคนขับรถไฟต้องโทรพนักงานแผงกั้นอีกคนรีบมาเอาแผงกั้นถนนให้รถไฟผ่าน จึงผ่านไปได้ โชคดีที่ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น



ต่อมา เจ้าหน้าที่ฯ ได้เข้าไปตรวจสอบภายในป้อม พบศพนายสุธิธรรม สำเร็จรัมย์ อายุ 58 ปี เป็นพนักงานรถไฟและเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานีเสียชีวิตในเตียงที่นอนของป้อม ข้างเตียงพบยารักษาโรคความดันโลหิตอยู่ในห่อ ตร.ชันสูตรศพคาดว่าผู้เสียชีวิตไหลตาย เนื่องจากโรคประจำตัว



นายบุญเพ็ง อายุ 57 ปี ชาวบ้านบ้านดงสระพัง บอกว่า เมื่อเช้าตนเองขับจักรยานผ่านมาตรงนี้ เพื่อไปยามตาข่ายดักปลาไว้ เห็นรถไฟจอดอยู่ไกลบีบแตรหรือหวูดเสียงดังกว่าชั่วโมง เพราะไม่มีคนนำแผงกั้นลง จากนั้นก็เห็นคนขับรถไฟโทรหาพนักงานอีกคน ให้รีบมาดูและรีบนำแผงกันรถไฟจึงผ่านไปได้



ตนเองจึงเดินเข้าไปในป้อม จับแขนดูแล้วก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนเองรู้จักกับผู้ตายมานานหลายปี เพราะทำงานเอาแผงมากั้นเวลารถไฟผ่านที่ตรงนี้ เขามีคนนิสัยดีมาก เวลาตนเองมาหาจะพูดจากันเองทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ทำให้สนิทกัน เวลามาหาผู้ตายก็จะเปิดเพลงยอดรัก และสายัณห์ให้ฟังตลอด คอเพลงเดียวกันเลย



นายทองดี บุญโชติ พนักงานแผงกั้นรถไฟ เพื่อนผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเข้าเวรตั้งแต่ 18.00 น. วานนี้ จนถึง 06.00 น. วันนี้ ตอนเช้ามีคนขับรถไฟโทรไปหาตนว่า ใครเข้าเวรอยู่ป้อม ทำไมไม่เอาแผงกั้นลง ตนเองจึงรีบมาเอาแผงกั้นให้รถไฟผ่านไปได้ และเข้าไปดูในป้อม ก็พบว่านายสุธิธรรมเสียชีวิตแล้ว สาเหตุเสียชีวิตคาดเกิดจากโรคความดันฯ และเมื่อหลายวันก่อนผู้ตายเหมือนพูดเป็นลาง บ่นว่าคงอยู่ไม่นาน และคงไม่อยู่ถึงเกษียน เพราะเหนื่อย จะลาออก ผมก็ให้กำลังใจว่า ทำมาอยู่แล้วปีแล้ว อย่าลาออกเลย อยู่ด้วยกันนี่แหละ



ขณะเพื่อนอาสาสมัครมูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี บอกว่า ผู้ตายเป็นพนักงานของรถไฟตรงจุดแยกหนองแดแห่งนี้ และทำงานเป็นอาสาของมูลนิธิฯ มาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว เป็นคนดี เพื่อนรักทุกคน ชอบช่วยเหลือสังคมตลอดมา ขอแสดงความเสียใจกับพี่ด้วย คนดี ๆ ต้องจากไปก่อนวัยอันควร

คุณอาจสนใจ