สังคม

ไฟไหม้ "แทรมน้อย" ต้นแบบรถไฟฟ้ารางเบา เมืองขอนแก่น

โดย thanaporn_s

1 ก.ค. 2567

311 views

วันที่ 1 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในบริษัท ช.ทวี บ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองเก่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่ถึงที่เกิดเหตุ พบต้นเพลิงกำลังลุกไหม้ที่โครงสร้างหัวรถจักร และส่วนต่างๆ รวม 3 ขบวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมทีมดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองเก่า ทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญญานิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้อย่างละเอียด


ขณะที่แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยฯ ได้รับรายงานเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งรถไฟที่ถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นโครงการวิจัยของมหาวิทยาลัยฯ เป็นขบวนรถไฟฟ้าที่ได้จากการศึกษา “แทรม 907” ที่ได้รับมอบมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้รับงบประมาณในการพัฒนาจากขบวนรถไฟต้นแบบ โดยได้มีการพัฒนาที่ บริษัท ช.ทวี ก่อนจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้ ,รถไฟ ,แทรมน้อย

คุณอาจสนใจ

Related News