สังคม

‘ทนายรัชพล’ เอาผิด ‘ศรีสุวรรณ’ แอบอ้างชื่อคนอื่นจัดตั้งสมาคม แนะทุกคนแจ้งความได้ทั่วประเทศ

โดย nicharee_m

10 มิ.ย. 2566

53 views

‘ทนายรัชพล’ แจ้งความ ‘ลุงศรี’ ฐานปลอมเอกสาร แอบอ้างชื่อคนอื่นจดแจ้งสมาคมฯ แนะทุกคนในประเทศ สามารถแจ้งความลุงศรีได้ทุกที่


หลังจากเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.66) มีคำสั่งของกรมการปกครองให้ยุบสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โดยให้เหตุผลในการยุบสมาคมฯว่า เป็นเพราะมีการแอบอ้างชื่อผู้อื่นมาร่วมจดทะเบียนจัดตั้ง อีกทั้งมีสมาชิกไม่ครบ 10 คน ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย จึงเพิกถอนคำสั่งรับจดทะเบียนและใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมฯ


เช้านี้ (10 มิ.ย. 66) ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางมาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อเข้าแจ้งความกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เนื่องจากทนายรัชพลมองว่าสมาคมฯ มีบุคคลที่ไม่รู้เรื่อง ถูกแอบอ้างนำชื่อไปเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ซึ่งน่าจะเข้าข่ายการปลอมแปลงเอกสาร รวมไปทั้งอาจจะมีการลงลายมือชื่อที่ปลอมขึ้นมา และเอกสารในการจัดตั้งสมาคมอาจจะเป็นการปลอมแปลงขึ้นมาทั้งฉบับ รวมไปทั้งการนำเอกสารปลอมมาฉบับดังกล่าวไปยื่นขอจัดตั้งสมาคมฯกับกรมการปกครอง ซึ่งถือเป็นการแจ้งความเท็จ


ตนในฐานะพลเมืองดีจึงมาร้องขอให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ โดยเฉพาะนายศรีสุวรรณ อาจรู้เห็นเป็นใจกับการปลอมแปลกเอกสารทั้งหมด เพราะในสมาคมฯ ตนไม่เคยเห็นใคร นอกจากนายศรีสุวรรณ


นอกจากนี้ยังได้แนะนำให้บุคคลใดที่เคยถูกนายศรีสุวรรณร้องให้ตรวจสอบในเรื่องต่างๆ เข้าแจ้งความกลับ หรือบุคคลอื่นๆ ก็สามารถแจ้งความนายศรีสุวรรณได้เหมือนกัน ส่วนตนนั้นยอมรับว่าไม่เคยมีปัญหาส่วนตัวกับนายศรีสุวรรณมาก่อน ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว หรือเคยพบเคยคุยกันสักครั้ง ที่มาแจ้งความวันนี้มาในฐานะพลเมืองดีคนหนึ่งเท่านั้น


ทั้งนี้ ยังได้ฝากไปถึงนายศรีสุวรรณ ให้ตรวจสอบตัวเองบ้าง ไม่ใช่ว่าเอาแต่ร้องเรียนคนอื่น ทำไมถึงไม่เคยออกมาแสดงความรับผิดชอบหรือชี้แจง เพราะตอนนี้สังคมกำลังจับตาดูคุณอยู่




คุณอาจสนใจ

Related News