สังคม

ระทึกกลางดึก ช้างป่า 3 ตัวเดินสำรวจห้องเช่า ทำชาวบ้านผวา เก็บตัวเงียบจนเช้า

โดย nut_p

9 มิ.ย. 2566

345 views

สุดระทึก! ช้างป่ายกทีม 3 ตัว เดินสำรวจ ห้องแถวให้เช่า ทำชาวบ้านผวา ต้องเก็บตัวเงียบปล่อยช้างให้เดินไป รุ่งเช้ามาดูทิ้งไว้เพียงร่องรอยและขี้ช้างให้ดูต่างหน้า



วันที่ 9 มิ.ย. 66 กลางดึกของคืนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดที่บริเวณห้องแถวให้เช่าในชุมชนวังแขยง ซอย 1 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จับภาพ ช้างป่า จำนวน 3 ตัว เดินหากินวนเวียนผ่านเข้ามาในห้องเช่าก่อนเดินลัดเลาะไปตามทางเข้าป่ามัน ทะลุป่ายาง



นายศร อายุ 47 ปี เจ้าของคลิปวงจรปิดกล่าวว่า เหตุการณ์ช้างบุกมานั้นเป็นช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาในตอนนั้นหลับกันหมดแล้วจนมาตอนเช้าพบขี้ช้างและร่องรอยเท้าช้างจึงมาเปิดกล้องดู ก็เห็นชัดเลยว่ามีช้าง 3 ตัว เดินเข้ามาในบริเวณห้องแถวและเดินลัดเลาะหากินไปตามทางเข้าป่ายาง ทะลุป่ามัน ซึ่งช้าง 3 ตัวดังกล่าว ไม่ทราบเลยมาจากไหน และไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าด้วย ทำเอาตกใจอยู่เหมือนกัน



ผู้สื่อข่าวสำรวจบริเวณตามทางที่ช้างเดิน พบมีร่องรอยช้างกัดกินต้นกล้วย กัดกินต้นมัน ตามพื้นมีรอยเท้าช้างและที่สำคัญมีขี้ช้างกองใหญ่อยู่เป็นระยะ



ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่ผลักดันช้างเขายายดา จังหวัดระยองได้ข้อมูลว่า ช้างที่มา 3 ตัวนี้มาจาก เขาซก อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นช้างที่มาจากคนละที่กับ พลายมะม่วง ที่มาก่อนหน้านี้



ล่าสุดช้าง 3 ตัวนอนพักเอาแรงอยู่ที่บริเวณบ้านระเวิง หมู่.3 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ห่างจากแหล่งชุมชน เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างได้เฝ้าระวังดูแลอย่างใกล้ชิดเตรียมผลักดันกลับไปยังแหล่งหากินเดิมต่อไป



อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังวิพากษ์ว่าช่วงนี้ช้างป่ามาบ่อยจริงๆครั้งที่แล้วเจ้าพรายมะม่วงก็มาฉายเดี่ยวแต่รอบนี้มากัน 3 ตัวเลยหรือำเภอ ปลวกแดงมีอะไรดีนะถึงมีช้างมามาเยือนบ่อยขนาดนี้ช่างน่าสงสัยจริงๆ

คุณอาจสนใจ

Related News