สังคม

เดือด! ‘ทนายอนันต์ชัย’ ฟ้อง ‘แพรรี่’ หมิ่นประมาทโพสต์ติงพระ อีกฝั่งลั่น เดี๋ยวเจอกันค่ะ

โดย JitrarutP

9 มิ.ย. 2566

251 views

เดือดเป็นเดือด! “ทนายอนันต์ชัย” หรือทนายกระดูกเหล็ก ยื่นฟ้อง “แพรรี่ ไพรวัลย์” กับพวก หมิ่นประมาทโพสต์ติงพระ พร้อมฝากถึง “ทนายเดชา” เรามันคนละชั้น ด้าน “แพรรี่” สวนกลับ เดี๋ยวเจอกันค่ะ ถึงฉันจะไม่กระดูกเหล็ก แต่ฉันมีตาลปัตรเหล็ก อ่านคำฟ้องแล้วขำ แนะไปเขียนให้มันดีๆ หน่อย

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อยื่นฟ้องนายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือแพรรี่ กับพวกอีก 2 คน ข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ” โดยเปิดเผยว่า ตนไม่เคยมีปัญหาอะไรกับแพรรี่มาก่อน เหตุการณ์นี้เริ่มจาก “แพรรี่” โพสต์ข้อความว่า "สอนธรรมไปด้วย สูบุหรี่ไปด้วย ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นของเสพติดให้โทษ เอาอะไรมามั่นว่าชนะกิเลสตัณหาคะ ลูกศิษย์นี่พักเถอะค่ะ ไม่งั้นจะจัดชุดใหญ่ให้อีกนะคะ" เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา



ซึ่งโพสต์นั้นแพรรี่ได้พาดพิงถึง "หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม" เจ้าอาวาสวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ โดยโพสต์นั้น ทำให้มีเหล่าแฟนคลับของแพรรี่หลายคน เข้ามาแสดงความคิดเห็น พูดจาถากถาง ดูหมิ่นลูกศิษย์ของหลวงตาสินทรัพย์เป็นจำนวนมาก แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น เพราะใจความสำคัญที่ทำให้ตนต้องมาฟ้อง เนื่องจากมีแฟนคลับของแพรรี่ 2 คน พาดพิงมาถึงตน ประมาณว่า หลวงตาสินทรัพย์บริจาคเงินให้มูลนิธิทนายกองทัพธรรม 1 ล้านบาท และขอให้ทนายอนันต์ชัย ปิดปากไม่ออกมาแฉหลวงตาสินทรัพย์ ซึ่งตนปฏิเสธหลายครั้งแล้วว่าไม่เป็นความจริง นั่นทำให้มีหลายคนเข้าใจผิด คิดว่ามูลนิธิฯรับเงินมา จนทำให้มูลนิธิฯเสียหาย เป็นการดูถูกดูแคลนมูลนิธิฯ

ส่วนกรณีที่ทนายเดชาอาจยื่นมือมามาช่วยว่าความให้แพรรี่ ทนายอนันต์ชัยเปิดเผยว่า อยู่คนละระดับ ทนายเดชาเคยว่าความชนะตนสักครั้งไหม และจะส่งทนายความฝึกหัดในมูลนิธิฯไปต่อสู้แทนตน ซึ่งศาลมีคำสั่งนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น.



ล่าสุด “แพรรี่ ไพรวัลย์” ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “กูอ่านคำฟ้องมึงแล้วกูขำมากนะคะ บอกตรงๆ เออ ดีค่ะ กูจะได้ไปพูดยืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า การสูบบุรี่ของพระในวัดเนี่ย มันทั้งผิดกฎหมายและไม่เป็นแบบอย่างที่ดีของชาวบ้านค่ะแล้วเขียนคำฟ้องก็มาเขียนให้มันดีๆ หน่อยนะคะ มาเที่ยวกล่าวหาว่ากูมีเจตนาให้คนอื่นหมิ่นประมาทมึง ทั้งๆ ที่กูแสดงความคิดเห็นเรื่องอื่นอันไม่เกี่ยวข้องกับมึงเลย แถมเรื่องที่พูดก็เป็นการวิจารณ์โดยธรรมซึ่งพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพระ แบบนี้ก็เป็นการใส่ความกูเหมือนกันนะคะ เดี๋ยวเจอกันค่ะ ถึงกูจะไม่ได้กระดูกเหล็ก แต่กูมีตาลปัตรเหล็ก มึงไม่รู้หรอคะ”

คุณอาจสนใจ

Related News