สังคม

'มนัส-วรพจน์' 2 ฮีโร่โอลิมปิก ฟาดระบบราชการ 23 ปีเต็มๆ เป็นแค่ 'จ.ส.ต.' พ้อหมดประโยชน์ก็หมดค่า

โดย panisa_p

8 มิ.ย. 2566

1.5K views

จากประเด็นดรามาผู้กองสาว อดีตนักร้องและนางงาม ผันตัวเข้ารับราชการตำรวจ และเพิ่งได้เลื่อนยศจาก ส.ต.ต. เป็น ร.ต.อ. ภายในเวลา 4 ปี จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด มนัส บุญจำนงค์ นักมวยสากลแชมป์เหรียญทองโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และเหรียญเงิน โอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน โพสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงการรับราชการระบุว่า


"เห็นคนแชร์เยอะมากตอนนี้ เรื่องติดยศ พวกผมทำชื่อเสียงมากันเยอะ หลายคนทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาไม่รู้เท่าไร ยังไม่ได้เลื่อนยศและตำแหน่งเลย (หมดประโยชน์ก็หมดค่า)"


จากนั้นมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า "มีการแถลงจากโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วครับว่า เขาจบปริญญาโทมาสามารถเลื่อนจากร้อยตำรวจตรี เป็นร้อยตำรวจเอก ฝ่ายในเวลา 2 ปีได้ครับ" ต่อมามนัสคอมเมนต์ตอบกลับว่า "วรพจน์จบปริญญาโท ยังเป็นสิบเอกเลยครับ" ชาวเน็ตคนเดิมก็มาคอมเมนต์ต่อว่า "ต้องตายอย่างมีเกียรติเดียวครับพี่ ถึงจะได้เลื่อนขั้นไวครับ อยู่จนเกษียณยังไงก็ไม่ติดสัญญาบัตรครับ"


ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "เจ็บจี๊ดเลยครับ สร้างชื่อเสียงจนก้องโลก จบโทได้แค่จ่า" ก่อนที่วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักมวยสากลเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ จะเข้ามาคอมเมนต์ว่า "23 ปีเต็มๆ จ.ส.ต. สุดๆ ครับ ระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวัง อีกปีกว่าๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกะระบบที่ยืนกุมไข่และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน"

คุณอาจสนใจ