สังคม

'อุ๊งอิ๊ง' ยัน 'เพื่อไทย' ดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม ชี้ไม่ควรมีเรื่องเพศมากำหนดชีวิต

โดย chiwatthanai_t

4 มิ.ย. 2566

49 views

'อุ๊งอิ๊ง' ยันเพื่อไทยดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม ชี้ไม่ควรมีเรื่องเพศมากำหนดชีวิต เผย ไม่ได้คุย 'พิธา' เพิ่มปล่อยให้เป็นหน้าที่พรรค ย้ำกำหนดการ “ทักษิณ” กลับไทยยัง ก.ค. แต่ยังไม่กำหนดวัน


นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร  แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย กล่าวระหว่างร่วมงานบางกอกไพร์ด ถึงการผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมว่า พรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืนเรื่องนี้มาโดยตลอด ทั้งการผลักดันกฎหมาย เรื่องสมรสเท่าเทียม และการให้สิทธิ์เสมอภาคทางเพศ ซึ่งยืนยันว่าเรื่องเหล่านี้จะเป็นเรื่องแรกที่จะผลักดัน เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะมองว่าไม่ควรมีเรื่องเพศมากำหนดการชีวิต ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องร่วมกันผลักดันให้เป็นกฎหมาย


นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยแสดงความยินดีหลังทราบผลเลือกตั้งจากนั้นก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันอีกกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล เพราะเชื่อว่าขณะนี้นายพิธาคงยุ่งมาก  ส่วนตนเองก็ไปเลี้ยงลูกแต่ก็ติดตามสถานการณ์ตลอด และเชื่อว่าวันนี้ก็คงแค่ทักทายกัน ไม่ได้พูดคุยรายละเอียดในเรื่องงาน ขอให้เป็นหน้าที่ของพรรคที่จะพูดคุยเรื่องการทำงาน


ส่วนที่นายพิธา บอกว่าจะร้องเพลง “ขอให้เหมือนเดิม” กับตนนั้น ตนขอปราศรัยจะง่ายกว่า เสียงไม่ค่อยดีแต่ถ้าจะให้ร้องก็ยินดี

นางสาวแพทองธาร ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีย้ำว่า จะเดินทางกลับเมืองไทยเมื่อไหร่จะบอกตนเป็นคนแรกว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าวันไหนหากทราบแล้วจะบอกแน่นอน แต่ทั้งนี้กำหนดการยังเป็นเดือนกรกฎาคมเหมือนเดิม  ส่วนวันที่เท่าไหร่ยังไม่กำหนด


เมื่อถามต่อว่า นายทักษิณจะเดินทางกลับมาอย่างไร  แต่นางสาวแพทองธาร งงกลับคำถาม พร้อมถามกลับว่าหมายถึงเดินทางกลับทางเครื่องบินหรืออย่างไร พร้อมระบุด้วยว่าไม่ได้กวนแค่งงกับคำถาม


ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าแผนการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณเป็นอย่างไร นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ถ้าถามในฐานะลูกก็อยากไปรับด้วยตนเอง ไม่อยากรอรับที่ประเทศไทยแต่อยากเดินทางไปรับด้วยตนเอง และกลับมาพร้อมกัน คิดแล้วก็ตื่นเต้น  แต่ถ้าทราบ อะไรมากกว่านี้จะบอก


นางสาวแพรทองธาร ย้ำว่าเคารพการตัดสินใจของคุณพ่อ(นายทักษิณ)ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรตนให้กำลังใจเต็มที่

คุณอาจสนใจ

Related News