สังคม

กดหัวใจสีเขียวรัว ๆ ต้อนรับ "วันสิ่งแวดล้อมโลก" 5 มิถุนายน

โดย nut_p

2 มิ.ย. 2566

61 views

ขอต้อนรับผู้อ่านทุกท่านเข้าสู่คอลัมน์ “ฟ้าใส...รักษ์โลก” ที่จะนำเสนอสาระที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมในหลากหลายมุมมาฝากคุณผู้อ่านที่มีหัวใจสีเขียวทุกท่าน เพื่อให้รู้ว่าที่ตรงนี้ยังมีคนหัวใจสีเขียวที่จะร่วมแรงร่วมใจกัน เพื่อช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยกันทำให้โลกใบนี้ของเราให้น่าอยู่และคงอยู่ต่อไป



ฤกษ์งามยามดี เนื่องในเดือนมิถุนายนนี้ เป็นเดือนแห่ง “วันสิ่งแวดล้อมโลก” ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี ฟ้าใสขอนำประวัติความเป็นมาของวันสิ่งแวดล้อมมาฝากทุกท่านค่ะ






วันสิ่งแวดล้อมโลก หรือ World Environment Day มีจุดเริ่มต้นขึ้นเพื่อสร้างความตื่นตัวและความตระหนักต่อวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นทั่วโลก ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2015 จาก “การประชุมสหประชาชาติเรื่องสิ่งแวดล้อมของมนุษย์” หรือ “UN Conference on the Human Environment” ณ กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 1,200 คน จาก 113 ประเทศ รวมถึงมีผู้สังเกตการณ์อีกกว่า 1,500 คนจากหน่วยงานของรัฐ องค์การสหประชาชาติ และสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ เพื่อร่วมกันหาหนทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่แต่ละประเทศ กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งจากการประชุมครั้งนั้นก่อให้เกิดแรงขับเคลื่อนในการจัดตั้งหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมในแต่ละประเทศทั่วโลก ดังนั้นเพื่อเป็นการระลึกถึงจุดเริ่มต้นของการร่วมมือจากหลากหลายชาติในด้านสิ่งแวดล้อม องค์การสหประชาชาติจึงได้ประกาศให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก



ปัญหาสิ่งแวดล้อมถือเป็นเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ทั่วโลกให้ความสำคัญกันมากเลยนะคะ เนื่องจากธรรมชาติเป็นสิ่งหลักในชีวิตของเราทุกคน และในบางครั้งเราเองก็อาจมองข้ามไปว่าสิ่งใดในชีวิตประจำวันส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และอาจทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น เรามาร่วมมือร่วมใจคนละเล็กคนละน้อยเพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมไปด้วยกันนะคะ จะมีวิธีใดบ้างที่เราสามารถทำได้ ติดตามได้ใน EP.ต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ

คุณอาจสนใจ

Related News