สังคม

'โอลีฟ โตเกียวเนยกรอบ' โร่แจ้งความ ถูกอ้างชื่อ-รูปโปร์ไฟล์ ถ่ายคลิปโป๊ แชร์ว่อนเน็ต

โดย nut_p

1 มิ.ย. 2566

263 views

'โอลีฟ' แม่ค้าโตเกียวเนยกรอบ เข้าแจ้งความดำเนินคดีบุคคลแอบอ้างใช้ชื่อ รูปโปร์ไฟล์ ถ่ายคลิปโป๊ เผยแพร่ทั่วโซเซียล อ้างเป็นคลิปหลุด โอลีฟตกอับรับจ้างถ่ายคลิปโป๊ ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเรียกบุคคลที่แชร์และตบแต่งภาพคลิปดังกล่าวมาดำเนินคดี



ที่สภ.ช้างเผิอก เชียงใหม่ นางสาวอรัญญา อภัยโส อายุ 26 ปี หรือโอลีฟ แม่ค้าขนมโตเกียวเนยกรอบ เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับบุคคลที่นำชื่อและภาพของโอลีฟ ไปตบแต่งในคลิปโป๊และนำเผยแพร่ในโซเซียล ทำให้โอลีฟ ได้รับความเสียหายและเดือดร้อน เป็นที่อับอายต่อสาธารณะชน โดยโอลีฟได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.กรณ์ ศศิมณฑา รอง ผกก สอบสวน และ ร.ต.ท.วรเชษฐ์ กันทะมาลี ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้รับเป็นคดีไว้



นางสาวอรัญญา หรือโอลีฟ ได้ให้การว่า ตนมากล่าวโทษร้องทุกข์ครั้งนี้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับบุคคลหรือคนร้าย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยในวันนี้ที่เชียงใหม่ขณะที่ตนกำลังทำธุระอยู่นั้น ได้มีเพื่อนในเฟซบุ๊คของตนได้ส่งรูปหน้าจอ ปรากฏเป็นรูปภาพและคลิปชายหญิงกำลังมีเพศสัมพันธ์กัน แต่เซ็นเซอร์ปิดบังใบหน้าฝ่ายหญิงไว้ ใส่เสื้อสีส้มโนบาร์เปิดอก ให้เหมือนกับเสื้อที่ตนใส่ขายขนม และมีบรรยายในภาพในลักษณะว่า ผู้หญิงในรูปในภาพคือตน ทำให้ตนเสียหายเดือดร้อนหนัก และอับอายอย่างมาก เพราะตนไม่เคยไปกระทำในลักษณะแบบนี้มาก่อนเลยที่ปรากฏในภาพและคลิป และทำให้ลูกค้าและบุคคลอื่นที่รู้จักกับตน มองตนในลักษณะไม่ดี เหมือนกับตนนั้นตกอับจึงต้องมาถ่ายคลิปโป๊ และก็มีโทรศัพท์สอบถามมายังตนจำนวนมากว่าใช่ตนหรือไม่อย่างไร เพราะคลิปภาพปรากฏในโซเซียลอย่างกว้างขวางในขณะนี้ ตนจึงได้ตัดสินใจเข้ามาแจ้งความและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



ก่อนหน้านั้น กลุ่มพวกนี้ได้กระทำแบบนี้มาก่อนครั้งหนึ่งแล้ว ตนก็ได้โพสต์ข้อความและนำแถลงต่อสื่อเพื่อขอให้กลุ่มคนร้ายพวกนี้หยุดการกระทำแบบนี้ มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ปรากฏว่า กลุ่มคนร้ายพวกนี้ก็ได้เงียบเฉย แถมยังให้คนติดต่อมายังตนว่า ไม่กลัวไม่ได้กระทำในกลุ่มลับ แต่มีคนนำออกไปเผยแพร่เอง ก็ขอให้ทางตนไปดำเนินกับบุคคลที่นำออกไปเผยแพร่เอง ตนจึงได้ตัดสินใจมาแจ้งความดังกล่าว และจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเลยกับคนร้ายและกลุ่มพวกนี้ที่แชร์ต่อกันในโซเซียล



ทางด้าน พ.ต.ท.กรณ์ ศศิมณฑา รอง ผกก สอบสวน สภ ช้างเผือก ได้เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ตนได้ให้ทางร้อยเวรรับเป็นคดีแล้วและทำการสอบปากคำผู้เสียหาย และขอหลักฐานทั้งหมด ไว้แล้ว คลิปโป๊ที่คนร้ายนำมาเผยแพร่ นั้นเป็นคลิปภาพโป๊ในกลุ่มโซเซียลลับเฉพาะกลุ่ม แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนร้ายได้ไปก๊อปหรือคัดลอก มาตบแต่งเพิ่มเติม โดยนำภาพหน้าของผู้เสียหายมาตบแต่งโปร์ไฟล์ และระบุชื่อ ของผู้เสียหาย ลงในโซเซียล อีกครั้งหนึ่งนำเผยแพร่ออกไป ลักษณะคล้ายประจาน หรือต้องการแชร์ต่อเพื่อสร้างยอดไลน์ยอดแชร์ของกลุ่มคนร้ายเอง ซึ่งถือว่าผิดกฏหมาย พ.ร.บ.คอมฯ

ส่วนคลิปต้นตอ ที่คนร้ายไป้ก็อปมานั้น เป็นกลุ่มลับเฉพาะกลุ่ม ก็มีความผิดในอีกคดีหนึ่ง แต่ไม่เกี่ยวกับที่ผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิด คดีนี้ความผิดจะอยู่ที่บุคคลที่ไปก็อปปี้ หรือคัดลอก ต้นฉบับ นำมาตบแต่งเผยแพร่หรือแชร์ต่อในโซเซียล อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวน และติดตามบุคคลที่กระทำการดังกล่าวมาดำเนินกันต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News