อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์ รวบหนุ่มขายมือถือ สะสมคลิปโป๊เด็ก อัปโหลดไว้เต็มระบบคลาวด์

โดย nutda_t

2 ก.ย. 2567

767 views

สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์ ได้รับการประสานข้อมูลจากสำนักงานตำรวจสืบสวนกลางสหรัฐอเมริกา (Federal Bureau of Investigation) หรือ FBI กรณีมีบริษัทผู้ให้บริการอีเมล์ชื่อดัง ได้รายงานข้อมูลสำคัญผ่านทางศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเด็กหายและเด็กถูกละเมิดแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา (NATIONAL CENTER FOR MISSING & EXPLOITED CHILDREN) หรือ NCMEC ว่าได้ตรวจพบบุคคลอัปโหลดภาพและวิดีโอสื่อลามกอนาจารเด็กในระบบคลาวด์จำนวนมาก โดยบุคคลดังกล่าวล็อกอินมาจากพื้นที่ประเทศไทย จึงประสานความร่วมมือมายังตำรวจไซเบอร์ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เร่งดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด โดย ว่าที่ พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 จึงได้นำชุดสืบสวนลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งสามารถขออำนาจศาลออกหมายค้นเป้าหมายได้สำเร็จ

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 7 ต.เกาะขวาง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี พบ นายมนัส อายุ 32 ปี จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ MSI 1 เครื่อง และเครื่องบรรจุข้อมูล (Hard Disk External) ความจุ 5 TB จำนวน 1 อัน อยู่ภายในห้องนอน เมื่อตรวจสอบข้อมูลที่บรรจุภายในอุปกรณ์ดังกล่าว พบคลิปลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก

เบื้องต้น นายมนัส ยอมรับว่า อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนมีอาชีพเป็นพนักงานขายโทรศัพท์มือถือ อยู่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในจันทบุรี และเพิ่งซื้อบ้านและย้ายเข้ามาอยู่กับแฟนสาวซึ่งเป็นพยาบาล ได้เพียง 1 เดือน ตนแค่มีรสนิยมทางเพศในการชอบสะสมคลิปโป๊เด็ก ไม่ได้นำไปขายหรือส่งต่อให้แก่ผู้อื่นแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเอง” พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คลิปโป๊ ,ตำรวจไซเบอร์

คุณอาจสนใจ