สังคม

แม่โพสต์อุทาหรณ์ ลูกชายวัย 14 ดื่มน้ำท่อมหนัก เวียนหัว อาเจียนเป็นเลือด ต้องหามส่งโรงพยาบาล

โดย panisa_p

31 พ.ค. 2566

200 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ โดยระบุข้อความว่า "อุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองที่มีลูกวัยนี้ เกิดจากการดื่มน้ำกระท่อมติดต่อกันเป็นประจำ เคยเจอแต่ในข่าว ในโลกออนไลน์ ไม่คิดว่าจะเจอกับลูกตัวเองแบบนี้ อาการจากพิษของใบกระท่อม มีอาการปวดหัว เวียนหัว คลื่นไส้ เบลอๆ ตาลอย ไม่มีสมาธิ ปวดตามเนื้อตัวหากไม่ได้กินข้าว มีอาการหวัดไม่หาย ปัสสาวะเข้ม กลิ่นตัวแรง อาเจียนเป็นเลือด Admit เรียบร้อย เพราะอาการที่บอกไว้เป๊ะ ต้องล้างท้อง ล้างพิษออกจากไต เจาะเลือด ตรวจปัสสาวะหาสารร่วมด้วย ใครที่ว่ามันดี ไม่มีพิษภัย คิดใหม่เด้อ ก่อนที่จะสายเกินแก้"


ล่าสุดเด็กชายคนดังกล่าวมีอาการอาเจียนเป็นเลือด จนครูต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ให้นอนโรงพยาบาลเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงพยาบาล อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสอบถามอาการของ เด็กชาย อายุ 14 ปี อาการล่าสุดรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง แต่ยังมีการตอบสนองช้า สับสน และยังมีอาการวิงเวียนศีรษะ ปวดหัวเล็กน้อย เหลือเพียงมีอาการคลื่นไส้อาเจียนเล็กน้อย แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


แม่ของเด็กชาย เผยว่า ลูกชายติดน้ำกระท่อมอย่างหนัก ดื่มมาแล้ว 4-5 เดือน แม่เคยเตือนหลายครั้งก็ไม่เชื่อ ก่อนหน้านี้ 1 เดือนแม่ได้สังเกตอาการของลูกชายผิดปกติ มักบ่นว่ามีอาการปวดหัว เป็นไข้ไม่หาย ง่วงนอนตลอดเวลา และมีอาการอาเจียนเป็นเลือด จนครูต้องหามส่งโรงพยาบาล ตนจึงอยากจะฝากเตือนผู้ปกครองทุกท่านให้สอดส่องดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่มีโทษร้ายแรง แต่สำหรับเด็กที่อายุยังน้อยอาจจะรุนแรงถึงชีวิตได้

คุณอาจสนใจ

Related News