สังคม

ขนส่งปรับ 2,000 แท็กซี่เรียกราคาโหด ‘เมืองทอง-บางโพ’ 2,000 บาท

โดย chutikan_o

29 พ.ค. 2566

246 views

เพจดังแชร์คลิปผู้โดยสารถ่ายแฉถามราคาค่าโดยสารจากอิมแพ็คไปบางโพ แท็กซี่ลั่น 2,000 บาท ชาวเน็ตแซะคงจะตรวจไม่พบผู้กระทำผิดอยู่ดี

เพจผู้กองเบน โพสต์คลิปวิดีโอของผู้โดยสารรายหนึ่งถ่ายคลิปขณะเดินไปถามราคาค่าโดยสารแท็กซี่คันหนึ่ง ถามว่า “ไป mrt บางโพ ราคาเท่าไร” และคนขับแท็กซี่ตอบกลับมาว่า “ไป 2,000 ครับ” จึงทำให้ผู้ถ่ายคลิปเดินออกมาจากรถแท็กซี่คันดังกล่าว


เพจผู้กองเบน ระบุข้อความประกอบคลิปว่า ขนส่งเห็นหรือยัง อเมซิ่งไทยแลนด์! จากอิมแพ็คไปบางโพ 2,000 บาท คลิปจากผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง โพสต์วิดีโอสั้นๆ แต่ได้ใจความ เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบด้วยครับ


หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ แพงกว่าตั๋วเครื่องบินอีก, ไม่พบผู้กระทำผิด, ยูนิฟอร์ม ท่านั่ง ไม่กดมิเตอร์ ตรวจสอบแล้วไม่พบผู้กระทำผิด, ขนส่ง ตำรวจมาเต็มยศ ถามคนขับเขาจะบอกราคาที่เก็บจริงหรอ ขึ้นตรงที่ตำรวจอยู่ กดมิเตอร์ ออกมาได้ยังไม่ทันพ้นฮอลล์ คนขับปล่อยลง ถ้าจะไปต่อต้องเหมา!! เป็นต้น


ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก ได้ออกมาชี้แจงว่า จากกรณีที่มีการแชร์ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ กรณีผู้ใช้บริการเรียกรถแท็กซี่จากอิมแพ็คเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS บางโพ ซึ่งผู้ขับรถได้เรียกเหมาค่าโดยสารในราคา 2,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.66 เวลาประมาณ 13.00 น. นั้น


กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกผู้ขับรถคันดังกล่าวคือ นายกิตติพงษ์ พวงแก้ว มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายกิตติพงษ์ยอมรับว่าได้เรียกเหมาค่าโดยสารจริงตามที่ได้มีเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์


กรมการขนส่งทางบกพิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้ขับรถมีความผิดฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร ตามมาตรา 5(2) ประกอบมาตรา 58 และการแต่งกายไม่ถูกต้อง ตามมาตรา 5(15) ประกอบมาตรา 58 แห่ง พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท  และพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 90 วัน พร้อมทั้ง บันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบ หากพบว่ามีการกระทำความผิดซ้ำจะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตขับรถต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News