สังคม

ผู้ว่าฯมาเอง! ‘ชัชชาติ’ ตรวจเข้ม สะพานข้ามแยก ณ ระนอง จี้ให้เสร็จทัน 1 มิ.ย.

โดย chutikan_o

28 พ.ค. 2566

324 views

‘ชัชชาติ’ ลงพื้นที่ตรวจเข้ม สะพานข้ามแยก ณ ระนอง พบยังไม่เสร็จหลายจุด จี้ผู้รับผิดชอบสร้างให้เสร็จทัน 1 มิ.ย.นี้


เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2566 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กทม. ไลฟ์การลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามแยก ณ ระนอง แบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ซึ่งมีกำหนดเปิดคือ วันที่ 1 มิ.ย. 2566 โดยพบว่าการก่อสร้างยังมีหลายส่วนที่ยังไม่เสร็จสิ้น ผู้ว่าฯ กทม.จึงได้สอบถามผู้รับผิดชอบว่าเป็นอย่างไรและถามสาเหตุที่ยังไม่เสร็จ พร้อมย้ำว่าสะพานจะเปิดวันที่ 1 มิ.ย.แล้วจะเสร็จทันหรือไม่ ระหว่างเดินตรวจแต่ละจุดก็ให้คำแนะนำอย่างละเอียด ก่อนกลับก็ทิ้งท้ายไว้ว่าทำทั้งวันทั้งคืนนะ เหตุการณ์ทีเกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณนั้นออกอาการไม่กล้าสบตาผู้ว่าฯ กทม.




หลังไลฟ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป โลกโซเชียลก็ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบางส่วนลงในคลิปติ๊กต็อกและทวิตเตอร์ พร้อมเขียนข้อความลุ้นกันว่าจะเสร็จทันกำหนดการเปิดหรือไม่ และชื่นชมผู้ว่าฯ กทม.ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเคร่ดครัด


สำหรับโครงการสะพานยกระดับข้ามแยก ณ ระนอง ก่อสร้างเป็นทางยกระดับขนาด 4 ช่องจราจร ไปกลับ ความยาวประมาณ 2.5 กม. เริ่มต้นจาก ร.ร.นนทรีวิทยา ถนนพระราม 3 ข้ามแยก ณ ระนอง แยกคลองเตย ถนนพระราม 4 จนถึงถนนรัชดาภิเษก หน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร รับผิดชอบโครงการ และมีบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. 2561 งบประมาณ 1,470 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News