สังคม

ครูผวา ชายนิรนามโทรขู่กราดยิง รร. ผู้ปกครองแห่รับลูกหลานกลับบ้าน ตำรวจสืบทราบเบาะแส เร่งล่าตัว

โดย panisa_p

26 พ.ค. 2566

248 views

วันที่ 26 พ.ค. 66 สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุ ชายนิรนามโทรศัพท์เข้าหาครูโรงเรียนบ้านหนองสะพาน ม.4 ต.หนองสะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยขู่ว่า จะเข้าไปกราดยิงในโรงเรียน จึงสั่งการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ปกครองที่ทราบเรื่องต่างแห่กันเข้าไปรับบุตรหลานที่เรียนอยู่ภายในโรงเรียน เพราะเกรงจะเป็นอันตรายตามคำขู่ที่โทรศัพท์มา โดยทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนทั้งหมดไปหลบอยู่ภายในห้องที่ปลอดภัย ทยอยส่งขึ้นรถผู้ปกครองที่มารับจนครบ ส่วนครูในโรงเรียนต่างก็หวาดกลัว เพราะไม่ทราบว่าผู้ที่โทรมาขู่ว่าจะกราดยิง จะเดินทางมาจริงหรือไม่


ต่อมา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยองเขต 1 ได้เดินทางมาที่โรงเรียน พร้อมกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับรายงานเรื่องที่เกิดขึ้น จึงเดินทางมาตรวจสอบ เบื้องต้นได้ให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนจำนวน 60 คน รับนักเรียนกลับไป จนเหลือนักเรียนเพียง 3 คน จึงให้ครูไปส่งที่บ้านแล้ว เพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายตามคำขู่ของผู้ไม่ประสงค์ดี และป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียซ้ำรอยเหมือนที่เคยเกิดขึ้น


จากการสอบถามครูผู้ชายที่รับสาย ซึ่งได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บ้านค่าย ระยอง แล้ว เพื่อสืบหาผู้ที่โทรศัพท์มาขู่ โดยมีการขู่ว่า จะเข้ามากราดยิง สำหรับโรงเรียน้านหนองสะพาน เป็นโรงเรียนระดับประถม มีนักเรียนทั้งหมด 60 คน


ด้านครูที่รับสายจากผู้ที่โทรมาขู่ เผยว่า ผู้ที่โทรมาขู่เป็นผู้ชาย พูดว่า ให้ระวัง กำลังจะเข้าไปกราดยิงในโรงเรียน ก่อนจะวางหูไป จึงรีบแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบเรื่อง เพื่อป้องกันเหตุทันที และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาป้องกันเหตุในโรงเรียน


เบืัองต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้โทรเข้ามาขู่ ทราบชื่อเจ้าของเบอร์แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ เตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบสวน นอกจากนี้ที่โรงเรียนนิคม 1 อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้มีการส่งข้อความขู่ในทำนองเดียวกัน เบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News