สังคม

กู้ภัยช่วย 2 แมวจิ๋วตกท่อสุดมอมแมม ร้องระงมขอให้มนุษย์ช่วย

โดย chutikan_o

21 พ.ค. 2566

126 views

2 ลูกแมวตกลงไปในท่อระบายน้ำ ร้องขอมนุษย์ช่วย เจ้าของบ้านได้ยินรีบแจ้งกู้ภัย ระดมกำลังทุบเปิดฝาท่อช่วย 2 ลูกแมวได้สำเร็จ ชาวบ้านในที่เกิดเหตุสงสาร ขอรับลูกแมวไว้เลี้ยง


วันนี้ (21 พ.ค. 2566) กู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัย อยู่ในหมู่บ้านตะวันนา ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่า ได้ยินเสียงลูกแมวส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลืออยู่ภายในท่อระบายน้ำหลังบ้านแห่งหนึ่ง


นายธวัชชัย อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน พากู้ภัยไปตรงบริเวณหลังบ้าน จุดที่ได้ยินเสียงแมวร้องอยู่ในท่อระบายน้ำ ขณะไปถึงได้ยินเสียงลูกแมวร้องส่งเสียงตลอดเวลาและดังไปทั่วบริเวณ




ต่อมากู้ภัยขอกำลังเสริมมาช่วยส่องแสงสว่างและใช้ค้อนทุบเปิดท่อระบายน้ำ มีกู้ภัยมาสมทบประมาณ 10 คน จากนั้นจึงเริ่มปฏิบัติการช่วยแมวโดยการใช้ค้อนทุบเปิดฝาท่อหลังจากผลัดเปลี่ยนกันทุบอยู่ประมาณ 20 นาทีจึงเปิดฝาท่อลงไปช่วยแมวได้สำเร็จ ส่องไฟลงไปในท่อพบลูกแมว 2 ตัวเปื้อนโคลน ลูกแมวส่งสายตาขึ้นมามองกู้ภัย พร้อมร้องเหมียวๆ ไม่ขาดระยะ กู้ภัยไม่รอช้ารีบช่วยแมวขึ้นมาทั้ง 2 ตัว หลังจากช่วยขึ้นมาจึงนำลูกแมวไปล้างน้ำจนสะอาดแล้วเช็ดตัวให้แห้ง ลูกแมวทั้ง 2 ตัวมีขนสีเทา-ขาว




เจ้าของบ้าน กล่าวว่า แรกเริ่มข้างๆ บ้านได้ยินก่อนแล้วมาบอก เลยพยายามหาว่าเสียงมาจากไหน แต่ก็หาไม่เจอ จนมาช่วง 20.00 น. เข้าห้องน้ำแล้วได้ยินเสียงลูกแมวร้องไม่ขาดระยะ อยู่ในท่อระบายน้ำ จากนั้นจึงแจ้งไปยังศูนย์กู้ภัยให้มาช่วยเหลือลูกแมวได้สำเร็จ




ผู้สื่อข่าวได้ถามหาเจ้าของแมวในหมู่บ้านที่พบแมว ไม่มีใครแจ้งว่าเป็นเจ้าของลูกแมว คาดว่าคงจะตกลงไปในท่อแล้วเดินตามท่อมาเรื่อยๆ จนมาถึงจุดที่ชาวบ้านได้ยินเสียงแมว ขณะเดียวกันมีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าวว่าแมวไม่มีเจ้าของจึงเสนอรับอุปการะเลี้ยงดู ลูกแมวทั้ง 2 ตัวไว้เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ