สังคม

อส.เมากร่าง ถือปืนขู่ชาวบ้านในงานแห่นาค ซ้ำรุมทำร้ายเจ็บ

โดย panisa_p

4 พ.ค. 2566

296 views

กรณีเพจเฟซบุ๊ก โพสต์คลิปเหตุการณ์ชุลมุนหน้ารถแห่ในงานบวชนาคที่วัด ในอำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น โดยมีชายสวมเสื้อสีขาว ในมือถือบางอย่าง ลักษณะคล้ายอาวุธปืนสั้นสีดำ เดินอยู่กลางถนนและมีชาวบ้านเข้ามาห้าม พร้อมข้อความระบุว่า "อส.ที่อำเภอโคกโพธิ์ไชย กร่างในงานแห่นาค ถือปืนทำร้ายคน ได้รับบาดเจ็บ" ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


ล่าสุด เจ้าภาพ นำหลักฐานการขออนุญาตจัดงานและใช้เครื่องเสียง รวมทั้งขออนุญาตใช้รถแห่เครื่องเสียง และใบเสร็จรับเงินค่าธรรมเนียมมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู ยืนยันว่าจัดงานถูกต้องทุกอย่าง รวมทั้งดูแลแขกที่มาร่วมงานเป็นอย่างดี โดยในวันที่ 2 พ.ค. เป็นวันแห่นาคเข้าโบสถ์ หลังจากเสร็จพิธีในช่วง 17.00 น. ก็มีการใช้รถแห่มอบความสนุกสนาน


กระทั่งเพื่อนนาค ที่เป็นกลุ่ม อส.ในคลิปมาสร้างความวุ่นวายในงาน ทำร้ายชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านทุกคนไม่พอใจอย่างมาก เพราะมีหน้าที่การงานเป็นถึง อส. ควรจะมีวุฒิภาวะมากกว่านี้ เป็นคนดูแลประชาชนแต่กลับมาก่อเหตุเอง ในเรื่องนี้ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพจัดงานจ้างรถแห่มา เสียเงินจ้าง 26,000 บาท ก็จะเรียกชดใช้เงินค่าเสียหายที่มาทำให้งานล่ม โดยได้ประกาศบนเวทีก่อนที่จะเริ่มงานเอาไว้แล้วว่า หากใครทำให้งานล่ม ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายแทนเจ้าภาพทั้งหมด และยืนยันว่าจะเรียกค่าเสียหายจำนวน 26,000 บาทโดยไม่ขอไกล่เกลี่ย



ซึ่งกลุ่ม อส.กลุ่มนี้ หลังจากที่มาร่วมงานสังสรรค์ดื่มกินจนเมาแล้ว ก็เริ่มกร่างไปทั่วงาน มีการชักปืนออกมาสร้างความตกใจและหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน ในวันเกิดเหตุนั้น ตนอุ้มหลานอยู่ กลุ่ม อส.กลุ่มนี้เดินไปตีเด็กที่ยืนเต้นอยู่ ชาวบ้านที่เห็นก็ตะโกนถามว่าไปตีเด็กทำไม ก่อนที่จะมีการตะโกนไปมา และเกิดการชุลมุนขึ้น โดยตนเองเห็นน้องที่บาดเจ็บโดนรุมเป็นสิบๆ คน พร้อมทั้งเดินถือปืนไปมา ทำให้ไม่มีชาวบ้านกล้าเข้าใกล้ ทำได้เพียงห้ามและพยายามแยกออกจากกัน


กระทั่งเหตุการณ์ผ่านไป ชาวบ้านทุกคนเกิดความไม่พอใจ กลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม กลุ่มคนที่ทำร้ายที่เป็น อส. ตนเองก็ไม่ได้กล่าวหาเหมารวม คนที่เข้ามาห้ามก็มี แต่จะมีคนที่ทำร้ายน้องที่บาดเจ็บอยู่ประมาณ 6-7 คน ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด และให้มาชดใช้ค่าจัดงานเต็มจำนวนรวมทั้งให้มารับผิดชอบคนเจ็บด้วย เพราะชาวบ้านที่นี่ทุกคนไม่พอใจเป็นอย่างมาก ต้องการได้รับความเป็นธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News