สังคม

คนงานแต่งกิ่งไม้ เหยียบหินพลิกพลัดตกน้ำ หินหนัก 100 กก. หล่นทับ ดับสลด

โดย nut_p

28 เม.ย. 2566

213 views

คนงานแต่งกิ่งไม้ วัย 53 ปี พลาดท่าเหยียบหินอล้วพลิก พลัดตกน้ำ ก่อนหินขนาดใหญ่หนักกว่า 100 กก. ไถลหล่นทับ ดับสลด



เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2566 ร.ต.ท.ณัฐบดินทร์ ทองอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีคนถูกหินทับใต้น้ำ เสียชีวิต เหตุเหตุที่อ่างเก็บน้ำชากนอก บริเวณใกล้เคียงวัดทุ่งกลม ตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการทางน้ำ รีบนำกำลังไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ ชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ คนงานแต่งกิ่งไม้ ของเทศบาลเมืองหนองปรือ ทราบขื่อคือนายครรชิต บุญศรี อายุ 53 ปี พลัดตกลงไปในน้ำ



โดยเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำ ได้ลงไปตรวจสอบพบว่ามีหินขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรับทับร่างอยู่ ใต้น้ำในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้จนไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถแบคโฮ ช่วยยกหินขึ้น ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำจะลงไปกู้ร่างขึ้นมาได้ พบว่ามีบาดแผลแตกที่ศีรษะขนาดใหญ่เสียชีวิต โดยมีภรรยานั่งร้องห่มร้องไห้ด้วยความเสียใจจนเป็นลม เจ้าหน้าที่ต้องช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น



สอบถามด.ช.ธนา เสาคำ อายุ 15 ปี เล่าว่าลุงมา สอบถามว่าได้หอยเยอะมั้ย ตนเองก็ตอบไปตามปกติ จังหวะที่ลุงกำลังจะเดินกลับ หินเกิดถล่มทำให้ลุงเสียหลักตกลงไปในน้ำแล้วหินก็ร่วงตามลงไปทับ ตนเองโชคดีที่ไม่ได้ตกลงไปด้วย



ด้านนายหนูกาญ พวงมาลา อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ตนเองมาทำงานกับผู้ตาย แล้วมาแวะถามเด็กน้อยว่าหาหอยได้เยอะมั้ย แต่ตนเองเดินขึ้นมาก่อน แล้วยืนมองอยู่บนสะพาน จังหวะที่ผู้ตายเหยียบหินแล้วหินพลิก ทำให้คนเสียหลักล้มหัวไปกระแทกหินแล้วพลัดตกน้ำ ก่อนที่หินก่อนใหญ่จะไถลหล่นตามลงไปทับ หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

คุณอาจสนใจ