สังคม

'เม พรีมายา' ปัดหลอกลวง ยันไม่เคยทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แจงปม 15 ล้าน ใน 3 เดือน เป็นเพียงยอดขายไม่ใช่กำไร

โดย panisa_p

27 เม.ย. 2566

498 views

นางสาวพิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ “เม พรีมายา” ชี้แจงข้อเท็จจริงครั้งแรกหลังโดนกระแสข่าวดรามาโฆษณาเกินจริง โดย เม พรีมายา ได้เผยว่า กรณีที่มีข่าวว่าตนเป็นคนหลอกลวง เป็นแชร์ลูกโซ่ หรือผิดต่อกฎหมายใดๆ ขอชี้แจงว่า ตนไม่ใช่ธุรกิจแชร์ลูกโซ่แต่อย่างใด การทำงานของธุรกิจ คือ การผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพ และขายให้กับผู้บริโภค ซึ่งมีตัวแทนจำหน่าย มีโรงงานผลิต มีสินค้า และมีผู้บริโภคจริง ไม่เคยมีการระดมทุนรวบรวมเงินหรือหลอกลวงจากใครเพื่อมาลงทุนในธุรกิจแต่อย่างใด


ส่วนกรณีเรื่องกำไร 15 ล้านบาทใน 3 เดือน ขอชี้แจงว่า ตนเพียงแค่สื่อสาร และใช้คำผิด ความจริงแล้วมันคือยอดขาย ไม่ใช่กำไร ซึ่งตนก็ยอมรับผิดและขอโทษต่อสังคม เพราะไม่ได้มีเจตนาหลอกลวง และยืนยันว่าสามารถทำได้จริง เพราะ ตัวน้องนิ่มเอง เดิมทีก็เป็นอินฟลูเอ็นเซอร์อยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะทำยอดขายได้ 15 ล้าน


ส่วนในขั้นตอนของกฎหมาย ตอนนี้อยู่ในชั้นสอบสวนของ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งเบื้องต้น ตนและน้องนิ่มโดนแจ้งข้อหา ผิด พ.ร.บ.คอมฯ ส่วนลูกข่ายคนอีก 12 คน โดนข้อหา พ.ร.บ.คอมฯ และ พ.ร.บ. อย. เพราะมีการโพสต์แสดงความต่าง Before - After


ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  นำหลักฐานการหลบเลี่ยงภาษีของผู้บริหารและเครือข่าย "พรีมายา" ไปยื่นให้กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หลังพบว่า บริษัท "พรีมายา" หลบเลี่ยงการจ่ายภาษีจากการจำหน่ายสินค้า ไม่ได้มีการโอนเงินเข้าบัญชีของบริษัทฯ แต่กลับโอนเข้าบัญชีส่วนตัว ส่อเจตนาเลี่ยงภาษี โดยเฉพาะบัญชีรายได้ กำไร ไม่สอดคล้องกับการเสียภาษีที่ยื่นไป


ตนได้ตอบว่า หลังขากที่นายอัจฉริยะยื่นให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่สรรพากรก็ได้เข้ามาตรวจสอบในทันที ซึ่ง ตนก็ได้ข้อมูลเป็นอย่างดี ซึ่งถ้าหากมีมูล ตนก็คงโดนเรียกไปให้ปากคำตั้งนานแล้ว และตนก็ยืนยันว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมกับจะขอพิสูจน์ตัวเอง และยืนยันว่าไม่มีทางฟ้องนายอัจฉริยะกลับแน่นอน เพราะตนเข้าใจว่า นายอัจฉริยะต้องการยกระดับสังคมให้ดีขึ้น และตนก็เคารพนายอัจฉริยะเหมือนกัน


ส่วนกรณีที่มีการถ่ายรูปคู่กับนางสาวสุธีวัน กุญชร หรือใบเตย ตนบอกว่า ก่อนหน้านี้ตยกับใบเตยได้ร่วมกันเป็นหุ้นส่วนในการเปิดคลินิกเสริมความงามเพียงเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ทางใบเตย โดนคดี Forex 3 D ก็ได้มีการพักหุ้นส่วนของใบเตยไว้เป็นการชั่วคราว


ทั้งนี้ตนยอมรับว่า ตั้งแต่มีประเด็นดรามาเกิดขึ้น ทำให้กระทบธุรกิจของเธอเป็นอย่างมาก เพราะยังมีอีกหลายคนที่ยังเข้าใจผิด คิดว่าเธอเป็นคนหลอกลวง ซึ่งเหตุผลที่ก่อนหน้านี้เธอไม่เคยออกมาชี้แจง เนื่องจากไม่อยากไปใส่ไฟ ให้ประเด็นมันทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ใช้หลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ของตนให้พูดแทน แต่วันนี้ที่ต้องออกมาแถลงเป็นครั้งแรก เนื่องจากเธอรู้สึกทนไม่ไหว ที่สังคมยังคงเข้าใจเธอผิด จึงอยากออกมาแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง

คุณอาจสนใจ

Related News