สังคม

ผวาทั้งหมู่บ้าน ชายโรคจิตบุกข่มขืน-ขโมยของ แจ้งความแต่คดีไม่คืบ

โดย chiwatthanai_t

25 เม.ย. 2566

160 views

ชาวบ้านหวาดผวาทั้งหมู่บ้าน หนุ่มโรคจิต ข่มขืนคนในหมู่บ้านหลายราย ขโมยของในหมู่บ้านหลายบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยดูแล


ที่บ้านโคกสวาย ม.18 ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ คุ้มหินปูน ทีมข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ตอนนี้ชาวบ้านหวาดผวากันไปหมดแล้ว ในกรณีที่ นายรุ่งเรือง (ผู้ก่อเหตุ) อายุ 25 ปี ชาวบ้าน จ.สุรินทร์ ได้ไปก่อเหตุในหมู่บ้านมีทั้งไปพยายามที่จะข่มขืนชาวบ้านในหมู่บ้าน และเข้าไปขโมยสิ่งของทุกอย่างที่สามารถจะขโมยได้ในหมู่บ้าน ตอนนี้ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านอยู่กันอย่างไม่เป็นสุขเพราะหวาดระแวงกัน จึงได้มาร้องเรียนกับทางทีมข่าวให้ลงพื้นที่ไปช่วยหน่อย หลังจากที่แจ้งตำรวจไปแล้วแต่ก็ปล่อยกลับมาเหมือนเดิมและสร้างปัญหาเดิมๆแบบนี้มากกว่า 10 ปี


ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ ที่บ้านโคกสวาย ม.18 ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ คุ้มหินปูน ตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนเข้ามา แล้วได้เข้าไปพบกับชาวบ้านทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหวาดระแวงมากไม่กล้าไปไหนเพราะกลัวของจะหายแล้วก็ไม่กล้าจะอยู่คนเดียวเพราะกลัวบุคคลคนนี้จะเข้ามาข่มขืนหรือกระทำไม่ดีไม่ร้ายกับตน และเป็นเคสๆเดียวกันกับที่ฉุดแม่บ้านแม่บ้านปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ดึงเข้าไปในห้องน้ำ หวังข่มขืน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2565 ตอนนี้บุคคลดังกล่าวได้ออกมาอาละวาดทั่วทั้งหมู่บ้าน เพราะว่าไม่ได้มีการดำเนินคดีอะไร ชาวบ้านจึงอยากร้องเรียนผ่านสื่อ อยากจะวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำยังไงก็ได้ให้บุคคลนี้ได้ออกไปจากหมู่บ้าน หรือนำตัวไปบำบัด เพราะว่าเขาดมกาว แล้วมีอาการแบบนี้ทุกครั้ง ชาวบ้านจึงหวาดผวาตลอดเวลา


คุณพ่อแหลม อายุ 80 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า แต่ก่อนนี้มันแค่ขโมยเล็กขโมยน้อยธรรมดา แต่หลังจากโควิดมา ก็ขโมยโทรศัพท์ แล้วก็มาขโมยมอเตอร์ไซค์ ถึงในบ้านเลย ไม่รู้จะทำยังไง


นางสาวอำไพ อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่โดนกระทำชำเรา ได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า โดนเข้ามาจะหวังข่มขืน แต่สู้กำลังไหว แล้วบีบคอให้เรานอนลงไป แล้วพยายามถ่างขาพร้อมจะถอดกางเกงของตัวมันเอง เพื่อหวังที่จะข่มขืน แต่พอดีตั้งสติได้ จึงได้ผลักหน้าต่างออกมาแล้วเรียกยายที่อยู่ข้างบ้าน เพื่อให้ช่วยเหลือ มันตกใจจึงได้วิ่งออกไปด้านหลังบ้าน ถึงได้เดินเรื่องเพื่อดำเนินคดี มีคนโดนหลายราย แต่ส่วนร่วมขโมยของโดนเกือบทั้งหมู่บ้าน แล้วเป็นเคสเดียวกับที่เป็นข่าวกับปั๊มปตท. ในกรณีที่ฉุดแม่บ้านปั๊ม ปตท.เพื่อหวังจะข่มขืน อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาดูแลถ้าเป็นอย่างนี้ก็ชาวบ้านก็หวาดระแวงแบบนี้ไปทหารตำรวจเขาก็บอกว่ากฎหมายเขาก็มีแค่เท่านี้ ส่วนมากก็แค่ลงบันทึกประจำวันแล้วก็ปล่อยตัวออกมา ชาวบ้านก็อยู่กันแบบหวาดผวา ณทุกวันนี้ในวัดแม่ชมแม่ชีก็ไม่กล้าที่จะเปิดวัดเพราะถึงเวลาก็จะล็อคกุญแจ เพราะว่าของหายบ่อยมาก


คุณยายประยงค์ อายุ 65 ปี ได้บอกกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ก็อยู่แบบหวาดผวาอยู่อยู่แบบไม่มีความสุข แล้วเป็นแบบนี้กันทั้งหมู่บ้านเลย ร้านค้าก็โดนขโมยเหล้า เข้าไปขโมยข้างหลังร้าน ส่วนใหญ่ข้างบ้านก็โดนขโมยประจำ สังกะสีข้างบ้านก็ยังขโมย วิทยุกระโดนขโมยที่นอนก็โดนขโมย แล้วก็จะโดนหวังที่จะข่มขืนอีก แกก็เลยสู้แล้วตะโกนเรียกก็เลยได้ยิน วิ่งหนีไปเป็นแบบนี้แล้วก็หวาดผวากันเกือบทั้งหมู่บ้านญาติพี่น้องกันเองก็บอกว่าจักรยานหายไม่รู้จะทำยังไงก็ต้องเอาจักรยานแอบๆไว้หลังบ้านไม่กล้าเอาไว้ข้างหน้าบ้านเขาก็จะเข้ามาขโมยไปดื้อๆเลยเขาเดินเอาไปแบบหน้าตาเฉยเลยแบบไม่เกรงใจเลยเวลาไม่ค่อยเมาก็จะปกติพอไม่นานก็เอาอีกแล้ว บางครั้งก็ดมกาวเวลาเห็นก็จะแลบลิ้นใส่น่ากลัวมาก เขาชอบดมกาว อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาดูว่าจะทำยังไงแก้ไขปัญหายังไง เด็กคนนี้จะได้หายและจะได้หยุดสักที เป็นแบบนี้มา 10 กว่าปีเกือบ 20 ปีแล้ว บางครั้งดึกๆก็จะมาเรียกตะโกน อยู่ข้างบ้านก็จะเหนื่อย แล้วกลัวมากเวลาอยู่คนเดียว


คุณยายประจิต อายุ 76 ปี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เล่าให้กับทีมข่าวฟังว่า ตอนแรกเลยเขาเข้ามาหวังจะข่มขืน เราประมาณเที่ยงคืน แล้วก็ไปโรงพัก แต่ก็ไม่ได้เรื่องเลย แล้วเขาก็มาขโมยของ เป็นสังกะสี เป็นโทรศัพท์ เป็นที่นอน เอาไปหมดเลย ตอนนี้อยู่อย่างหวาดกลัว เพราะว่ายายก็อยู่คนเดียวลูกหลานก็ไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว ก็มีแต่เรียกเพื่อนบ้าน


คุณยายชูโชค วชิมาเภท อายุ 55 ปี เสื้อสีชมพูลายจุดเจ้าของร้านค้าที่ได้รับความเดือดร้อน ได้บอกกับทีมเขาว่าบุคคลคนนี้ได้เข้ามาขโมยเหล้าเอาไปเลยจึงได้โทรไปบอกน้องสาวเขาน้องสาวก็บอกว่าไม่รู้จะทำยังไงแล้วให้แจ้งตำรวจจับได้เลย


บุคคลที่ก่อเหตุชื่อนายรุ่งเรือง อายุ 25 ปี เป็นบุคคลที่ ชอบดมกาวและก่อเรื่องเป็นประจำในหมู่บ้านชาวบ้านต่างก็หวาดผวา เคยก่อเหตุแบบนี้มาหลายต่อหลายครั้งในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเขาเป็นผู้ป่วยจิตเวช ถ้าเป็นแบบนี้ชาวบ้านก็จะอยู่หวาดผวาแบบนี้ไม่รู้จะทำยังไง จึงได้เข้ามาร้องเรียนกับทีมข่าว เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาช่วยเหลือหรือแก้ไขให้กับชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน เพราะชาวบ้านทุกคนมากกว่า 10 ปีแล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ชาวบ้านจึงได้วิงวอนอยากจะให้หน่วยงานลงพื้นที่หรือจะให้ชาวบ้านทุกคนแบบนี้ตลอดไปเหรอ



ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านของนายรุ่งเรือง แต่ว่าไม่พบบุคคลดังกล่าวมีแต่บ้านที่ว่างเปล่า ถึงได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณด้านข้างบ้าน ก็ได้ตอบว่านายรุ่งเรือง ได้ออกไปทำงาน แต่ก็ไม่นานก็จะกลับมาก่อเหตุแบบนี้อยู่ตลอดไป

คุณอาจสนใจ

Related News