สังคม

พ่อกู้ภัยเผยลางร้ายฝันว่าสร้อยขาด ก่อนช่วย CPR ผู้ป่วยจนตาย เผยลูกชายเป็นคนดีช่วยสังคม

โดย chiwatthanai_t

20 เม.ย. 2566

255 views

วันที่ 20 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีที่มีกู้ภัยภัยพลเมืองดี ที่เสียชีวิตลงหลังจากออกปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยา เข้าช่วยเหลือทำ CPR เจ้าหน้าที่ รปภ. โรงงานแห่งหนึ่งมีอาการหมดสติกลางดึก ภายในโรงงานแห่งหนึ่งภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ได้เสียชีวิตลง และระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรพลิกศพ นายสมศักดิ์ กู้ภัยที่ทำ CPR ่ช่วย รปภ. ซึ่งมีโรคประจำตัวเก๊า และความดันอยู่แล้ว เกิดอาการแน่นหน้าอกวูบล้มฟุบลง เพื่อนกู้ภัยที่อยู่ด้วยกันพยายามทำ CPR ช่วยชีวิตรีบนำตัวส่ง รพ. ราชธานี ให้แพทย์ทำการรรักษาช่วยชีวิต แพทย์พยายามช่วยจนสุดความสามารถได้เสียชีวิตลง โดยแพทย์ระบุการเสียชีวิตมาจากหัวใจล้มเหลว


โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้นายยุทธ อายุ 72 ปี พ่อของกู้ภัยพลเมืองดีที่เสียชีวิต เดินทางมาพร้อมกับนางสาวพิมพ์นิภา อายุ 45 ปี ภรรยาและลูกชาย 2 คน เดินทางด่วนมาจาก ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อมารับศพนายสมศักดิ์ ไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี


ทันทีที่พ่อ ภรรยาและลูกๆ รวมทั้งญาติพี่น้อง เห็นสภาพศพนายสมศักดิ์ นอนแน่นิ่งอยู่ในชุดเสื้อของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ต่างร่ำไห้ร้องด้วยความเสียใจจากการเสียชีวิตของนายสมศักดิ์ ทุกคนทราบดีว่าผู้ตายเป็นคนดีไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ช่วยเหลือสังคม โดยนิสัยไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรือให้กับครอบครัวแต่อย่างไร เป็นคนรักสงบ แต่รับว่าได้แยกทางกับภรรยามาประกอบอาชีพขับวิน จยย. รับจ้างอยู่ที่นิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ส่วนลุกชาย 2 คน อยู่กับนางสาวพิมพ์นิภา ภรรยาที่จังหวัดพิษณุโลก


คุณพ่อบอกเลยว่าเมื่อคืนพี่ชายนายสมศักดิ์ ฝันไม่ดีฝันว่าสร้อยคอที่สวมใส่ขาด แล้วก็มาทราบข่าวร้ายจากข่าวทางโทรทัศน์ว่านายสมศักดิ์ ลูกชายได้เสียชีวิตแล้วจากไปช่วยเหลือ รปภ.หมดสติ


ด้านนางสาวพิมพ์นิภา ภรรยาถึงแม้จะแยกทางกันก็ตามแต่ก็ยังมีความผูกพันธ์ พอทราบข่าวว่าสามีเสียชีวิตรับว่าตกใจได้พาลูกทั้งสองคนเดินทางมารับศพและขออโหสิกรรมให้กันและกัน รับว่าสามีเป็นคนดีแต่ชอบสันโดดเลยมาขับวิน จยย อยุ่ที่อยุธยา ส่วนศพหลังจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ชันสูตรแล้วก็จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านโกรกแดง ตำบลดินทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก


นายปัญญา อาสากู้ภัยจุดอุทัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากคณะกรรมของสมาคมอยุธยารวมใจ กำลังระดมกำลังอาสาและกำลังทรัพย์เพื่อเข้ามาช่วยเหลือนายสมศักดิ์ ผู้ตาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสังคมจนตัวเองเสียชีวิต โดยจะตั้งกองเกียรติยศยกย่องสรรเสริญในพิธีเผา ในความดีของนายสมศักดิ์ที่ทำความดีเสียสละเพื่อสังคม ปัจจุบันคนแบบนี้หายากมากในสังคมที่จะเป็นนักจิตอาสาเหมือนนายสมศักดิ์ผู้ตาย เห็นควรยกย่องให้เป็นแบบอย่างสืบต่อไป

คุณอาจสนใจ