สังคม

ไฟไหม้โรงแรมเชียงใหม่ ลูกค้าติดในอาคาร 6 คน คาดฝีมือหนุ่มอังกฤษวางเพลิงเผา

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2566

503 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแห่งหนึ่งย่านขนส่งอาเขต มีลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติติดอยู่ในอาคาร 6 คน เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงและช่วยได้ทัน สาเหตุคาดหนุ่มอังกฤษที่เช่าห้องก่อเหตุจุดไฟเผาแล้วหลบหนี

เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น. (วันที่ 20 เม.ย.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแห่งหนึ่ง (SMART HOTEL) ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งอาเขต ถนนแก้วนวรัฐ ซอย 5 ตำบลวัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ



เนื่องจากมีรายงานว่ามีลูกค้าที่เข้าพักโรงแรมแห่งนี้ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวน 6 คน ติดอยู่บนอาคารชั้นที่ 3 เนื่องจากต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 2 ซึ่งพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจนไม่สามารถหลบหนีลงมายังชั้นล่างได้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าทำการช่วยเหลือ โดยเข้าไปฉีดพ่นน้ำบริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นต้นเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงได้ในระดับหนึ่งก่อนที่จะทำการช่วยเหลือทั้ง 6 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นก็ได้เข้าควบคุมเพลิงจนสงบใช้เวลาประมาณ 20 นาที



ทั้งนี้ ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในห้องพักหมาเลข 203 ซึ่งมีชายหนุ่มชาวอังกฤษ อายุ 27 ปี ได้เข้ามาเช่าพักอยู่ ซึ่งก่อนเกิดเหตุพบว่าชายชาวอังกฤษคนนี้ได้มีปากเสียงกับพนักงานของโรงแรมที่เคาน์เตอร์ด้านล่าง โดยส่งเสียงเอะอะโวยวาย ต่อมาได้กลับขึ้นไปในห้องพัก หลังจากนั้นก็ลงมาและออกจากโรงแรมไป หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดกลุ่มควัน และไฟจากห้องพักดังกล่าวขึ้นจนเกือบจะลุกลามเป็นโศกนาฏกรรมขึ้น



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ชายชาวอังกฤษผู้นี้อาจจะเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาหลักฐาน และติดตามตัวชายชาวอังกฤษผู้นี้มาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News