สังคม

ชาวบ้านผวา! เก๋งไล่ยิงกระบะ กระสุนปริศนา พุ่งเข้าที่นอน วอนเจ้าหน้าที่เร่งสอบ

โดย chiwatthanai_t

19 เม.ย. 2566

376 views

ชาวบ้านผวา! เก๋งไล่ยิ่งกระบะ กระสุนปริศนาพุ่งเข้าที่นอน หวั่นอันตรายถึงชีวิต วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และเร่งตามคนร้าย

ชาวบ้านในพื้นที่บ้านดงกระทงยาม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี กำลังนอนหลับเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 19 เมษายน 2566 ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังสนั่นหลายสิบนัด พร้อมมีหัวกระสุนปืนปริศนาพุ่งเข้าบริเวณที่นอนชาวบ้าน จำนวน 2 หัว หวั่นอันตรายถึงชีวิตวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ


ต่อมาวันที่ 19 เมษายน 2566 ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนที่ได้รับแจ้ง พบว่าเป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านดงกระทงยามหมู่ 1 พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 4 ปลอก กระจัดกระจายอยู่บริเวณริมถนน และมีชาวบ้านที่แจ้งเก็บได้อีก 2 ปลอก จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเวลา 01.44 น. พบรถยนต์กระบะไม่ทราบสีและรุ่นขับนำหน้าและมีรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคล ไม่ทราบสีและรุ่นขับตามหลังกันด้วยความเร็วสูง ผ่านหน้ากล้องวงจรปิดไป


จากการสอบถามนายเอ นามสมมุติ ได้กล่าวว่าตนนอนอยู่บริเวณสวนเมื่อเวลา 01:57 น ได้ยินเสียงปืนยิงมาจำนวน 2 ชุด รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 15 นัด จากนั้นได้มีเสียงดังเข้ามาบริเวณใต้ที่นอนของตน จึงรีบปลุกเมียให้ตื่นและพากันหลบวิถีกระสุน ต่อมาเมื่อช่วงเช้าตนได้ลงไปตรวจสอบบริเวณถนนที่อยู่บริเวณสวนของตนพบปลอกกระสุนจำนวน 2 นัด แต่ไม่ทราบว่าเป็นลูกปืนชนิดใด จึงอยากจะฝากวอนถึงผู้ที่ยิงปืนนั้นหากเป็นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควรคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ด้วย หลังจากนี้จนจะนำปลอกกระสุนนี้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ


ด้านผู้ใหญ่บ้านดงกระทงยาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีลูกบ้านไปหาที่บ้าน บอกว่าขอความร่วมมือผู้ใหญ่บ้านหน่อยว่า เมื่อคืนได้มีเหตุการณ์เสียงกระสุนปืนยิงกันโดยอาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.1 เป็นโคกหนองนาโมเดล ยังไม่มีเลขที่ บ้านที่มีหลังคามีเสียงปืนยิงกันหลายนัดมาก ตรวจสอบกล้องเวลา 01.44 น.ก็พบแค่มีรถวิ่งไล่กัน ส่วนสาเหตุที่ไล่ยิงกันยังไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใด จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนจำนวนหลายปลอกตกเกลื่อนถนน เขตติดต่อตำบลบางกุ้ง- บ้านดงกระทงยาม เบื้องต้นได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้เพื่อเขาเกิดเป็นอะไรไป

คุณอาจสนใจ