สังคม

เอ็มซีสาวโพสต์เมาแล้วขับไม่ถูกจับ แจงพิมพ์ตกหล่น ทำคนเข้าใจผิด เป่าแล้วไม่ถึงเกณฑ์ ตร.จึงปล่อยกลับบ้าน

โดย nut_p

15 เม.ย. 2566

37 views

เอ็มซีสาวโพสต์เมาแล้วขับไม่ถูกจับ แจงพิมพ์ตกหล่น ทำคนเข้าใจ เป่าจนปรอทจะแตก คือ เป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เต็มแรง ไม่ได้หมายถึงมีปริมาณแอลกอฮอลที่มากแต่อย่างใด


จากกรณี วันที่ 14 เม.ย.66 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้แชร์ภาพของหญิงสาวรายหนึ่งพร้อมระบุข้อความ "ขอบคุณพรี่ๆตำรวจมากๆเลยนะค๊ะที่ไม่จับหนู"



โดยภาพดังกล่าวเป็นโพสต์จากหญิงสาวรายหนึ่งที่นั่งอยู่บนรถหลังผ่านงานวันสงกรานต์วันแรกไป มีการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่าน แม้ตัวเธอจะเมาแต่ก็ยังปล่อยผ่านให้เธอกลับมาบ้านจนได้ โดยข้อความระบุว่า



"วันนี้ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ ก่อนอื่นขอบคุณร้าน ... พี่ดีเจแมลงปอ พ่อสุดหล่อที่หางานดีๆ ให้ และลูกค้าทุกๆ ท่าน



อีกหนึ่งอย่างขอบคุณพี่ตร.ที่ตั้งด่านแล้วไม่จับหนู เมาเป่าจนปรอทจะแตกแต่พี่ปล่อยผ่าน เพราะหนูเข้าใจว่าหนูทำงานแต่คงไม่รอดทุกด่าน ขอบคุณตัวเองด้วยที่ไม่ว่าจะเมาแค่ไหน พาตัวเองขับรถไปทั่วทุกที่ทุกแห่งกลับถึงบ้านโดยปลอดภัย ถึงแม้บางครั้งจะเมาจนจำไม่ได้ว่ากลับถึงมาถึงห้องได้ไง ขอบคุณร่างกายขอบคุณความสตรองของตัวเองอีกหลายๆเรื่อง ขอบคุณที่ฉันผ่านเรื่องเลวร้ายในแต่ละวันไปได้อย่างดี good night kaa"



ล่าสุด วันนี้ (15 เม.ย. 66) ตำรวจ สน.จรเข้น้อยได้เดินทางไปสอบปากคำ น.ส.สโรชา อนันตพงษ์  ให้การว่าได้เดินทางมาทำงานที่ร้าน 72 race & bar ในคืนวันที่ 12 เม.ย. 66  ทำหน้าที่ MC.(พิธีกรผู้ดำเนินรายการ)  ตามปกติในธีมงานสงกรานต์ มีการดื่มกินบ้าง ตามที่ลูกค้ายื่นให้ดื่มในลักษณะของการทำงาน แต่ยืนยันว่าไม่เมา หลังจากร้านปิด เมื่อเลิกงานได้เดินทางกลับ โดยขับขี่รถยนต์ส่วนตัวกลับคนเดียว ตามเส้นทางที่ gps แนะนำ เพราะตนไม่เก่งเรื่องเส้นทาง



เมื่อขับขี่มาถึงถนนรามอินทรา ฝั่งมุ่งหน้าวงเวียนบางเขน ตัดกับถนนเลียบด่วนรามอินทรา ได้พบจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ตรวจวัดตามปกติ รับว่าดื่มมาบ้าง แต่มั่นใจว่าไม่เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด ซึ่งก็ตรงกับผลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจวัด ปรากฏผลว่า ไม่เกินกว่าที่กฏหมายกำหนดห้าม แต่จำไม่ได้แน่ชัดว่าเท่าไหร่  ก็ได้รับคำตำหนิจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าดื่มและปล่อยตนไป



เมื่อตนมาถึงคอนโดที่พัก ย่านบางเขน จึงได้โพสต์ขอบคุณร้านและทีมงาน โดยถ่ายรูปบริเวณที่จอดรถของคอนโด แต่ด้วยความไม่ระมัดระวังในการสื่อสาร จึงได้โพสต์ไปด้วยความคะนอง โดยยืนยันคำว่า "เป่าจนปรอทจะแตกพี่ก็ปล่อยหนูผ่าน" คือตนได้เป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์เต็มแรง ไม่ได้หมายถึงมีปริมาณแอลกอฮอลที่มากแต่อย่างใด



ต่อมา น.ส.สโรชา ได้มีการโพสต์ "ขอโทษตนเองพิมพ์ผิดตกหล่นไป จนทำให้หลายคนเข้าใจผิด คิดว่าโดนเป่าเมาแล้วขับ โดยเป่าแล้วตำรวจไม่จับ ได้มีการเป่าจริงแต่ไม่ขึ้นตามเกณฑ์ค่ะ คำพูดบางคำพูด หนูพูดหยอกล้อ ไม่ได้นึกถึงผลกระทบที่จะตามมา"



จากการให้ถ้อยคำ สรุปได้ว่า เหตุการณ์เป่าวัดแอลกอฮอล์ที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามที่ผู้โพสต์ให้ถ้อยคำ บริเวณรามอินทรา พื้นที่ บก.น.2 และตามวันเวลาเกิดเหตุ สน.จรเข้น้อย ไม่มีด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์แต่อย่างใด



คุณอาจสนใจ

Related News