สังคม

รุดช่วยเด็กหญิง 7 ขวบหนีออกจากบ้านซุกป่ากก ถูกพ่อแม่ทุบตีอย่างรุนแรง เพราะไม่ยอมล้างจาน

โดย panisa_p

6 เม.ย. 2566

202 views

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 66 ร.ต.ท.วรพันธ์ เพชรศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำประแส ระยอง ได้รับแจ้งจากนายไพฑูรย์ จิตอุดมศิลป์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมพาเด็กหญิง อายุ 7 ขวบ ที่พบในป่ากก ม.3 ต.พังราด ติดต่อพ่อแม่เด็กมาสอบสวน และหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป


ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 5 เม.ย. 66 ตนได้รับแจ้งว่าพบเด็กหญิงหลบซ่อนตัวในป่ากก ข้างบ่อกุ้ง อยู่ในสภาพหวาดกลัว จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบเด็กหญิง มีบาดแผลช้ำที่หางคิ้วขวา และแผลที่มือซ้าย จึงรีบนำตัวออกมา จากการสอบถามเบื้องต้น เด็กยังอยู่ในอาการหวาดผวา โดยบอกว่า ไม่อยากกลับบ้าน พอถามสาเหตุ บอกว่ากลัวถูกพ่อแม่ตี และหนีออกมา โดยบอกสาเหตุว่า ไม่ยอมล้างจาน จึงถูกพ่อแม่ตีอย่างแรง จึงหนีออกมาหลบซ่อนอยู่ในป่ากก ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร


ต่อมา น.ส.นพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาพบกับเด็กหญิง อายุ 7 ขวบ จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่า เด็กไม่ต้องการกลับไปอยู่กับผู้ดูแลอีก โดยปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านของคนรู้จักของบิดา โดยบิดาของเด็กหญิงติดคุกอยู่ในเรือนจำ ข้อหายาเสพติด หลังจากพ่อเด็กติดคุก โดยอ้างว่า เด็กชอบหนีออกจากบ้าน จึงทำโทษ เมื่อสอบถามเด็กหญิงว่ากลับไปอยู่กับผู้ดูแลหรือไม่ เด็กหญิงแสดงอาการหวาดกลัวขึ้นมาทันที และบอกว่าจะไม่กลับไป


ทางบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง จึงดำเนินการเรื่องลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ปากน้ำประแส เพื่อนำเด็กหญิงกลับไปดูแลที่บ้านพักเด็กฯ พร้อมนำตัวเข้าตรวจร่างกายที่ รพ.ระยอง ไว้เป็นหลักฐาน และรับเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง เพื่อฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ และพาไปเยี่ยมบิดาที่ถูกจองจำอยู่ในเรือนจำ ช่วยเหลือตามขบวนการสงเคราะห์ต่อไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกผู้ดูแลเด็กมาสอบสวน กรณีที่เด็กให้การว่าถูกทำร้าย หากพบว่าผลตรวจของแพทย์พบบาดแผลมาจากการถูกทำร้ายจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News