สังคม

ลูกค้าผงะ! ซื้อขนมปังจากร้านสะดวกซื้อ พอจะแกะกินพบราขึ้นและหมดอายุแล้วเกือบเดือน

โดย parichat_p

5 เม.ย. 2566

435 views

ดรามาสนั่น ลูกค้าซื้อขนมปังในร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง หลังเจอลาขึ้นและหมดอายุนานเกือบเดือนแล้ว


ลูกค้าเข้าร้านสะดวกซื้อเจ้าดังหยิบขนม 1 ชิ้นจ่ายเงินออกจากร้านจังหวะแกะกินต้องผงะเจอรอยราดำ พลิกดูข้างห่อตกใจสุดขีดหมดอายุมาเกือบจะเดือนแล้ว


วันนี้ (5 เม.ย.66) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์แจ้งเตือนลงในกลุ่ม แจ้งข่าวเตือนภัยระยอง จ.ระยอง โดยต้นสายปลายเหตุที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายดังกล่าวต้องมาโพสต์นั้น ได้เข้าไปซื้อขนมในร้านสะดวกซื้อเจ้าดังมา 1 ชิ้น

หลังจากแกะกินจะเอาขนมเข้าปากอยู่แล้ว กลับพบรอยสีดำๆคล้ายขนมขึ้นรา จึงพลิกห่อขนมดู วันเดือนปี หมดอายุ เมื่อเห็นตัวเลข วันเดือนปี หมดอายุ ขนมในมือแทบร่วง ตกใจสุดขีดเมื่อวันที่หมดอายุที่ปรากฎต่อหน้านั้น ผ่านมา 27 วันแล้วคือหมดอายุตั้งแต่ 10 มีนาคม 2023 ซึ่งถ้านับวันดูแล้วขาดอีกแค่ 3 วันจะครบเดือน


ต่อมาจึงถ่ายรูปนำไปโพต์แจ้งเตือนลงในกลุ่ม แจ้งข่าวเตือนภัยระยอง โดยแนบรูปใบเสร็จและรูปขนม ซึ่งข้างห่อมีวันเดือนปี ที่หมดอายุ ชัดเจน ผู้โพสต์ยังระบุข้อมูลในโพสต์ว่า


"เมื่อเช้าไปซื้อขนมในเซเว่นค่ะ ในตัวเมืองระยองพอจะทานตอนบ่าย แกะขนมดู มันขึ้นราดำค่ะ ของหมดอายุวันที่ 10/3/2023 แต่ไม่เอาของลงจากชั้นวางค่ะ ยังขายอยู่เลย วันนี้ 5/4/2023 แล้ว จึงมาเตือนภัยให้ทราบค่ะ"


หลังจากชาวเน็ตเห็นโพสต์ ดรามาบังเกิด ในทันทีนั้นชาวเน็ตแบ่ง ออกเป็น 3 ฝ่าย คอมเม้นถกเถียงกันอย่างถึงพลิกถึงขิง บางก็ว่า คนซื้อขนมไม่ดูเองต้องดูวันหมดอายุก่อนซื้อทุกครั้ง , บางก็ว่าเอาไปคืนได้ค่ะ , บางรายห่วงพนักงานจะเดือดร้อนขอให้เจ้าของโพสต์แจ้งสาขาพอ เพราะกลัวพนักงานประจำสาขาจะตกงาน บางร้ายคอมเม้นดุเดือดถึงขั้นให้เรียก ค่าตกใจค่าเสียหายจากร้านสะดวกซื้อ


ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลต้องถามหน่อยว่า ร้านใหญ่ระดับเจ้าดังขนาดนี้ มาตรฐาน ที่จะตรวจสอบไม่ให้สินค้าหมดอายุวางอยู่บนชั้นขายสินค้าไม่น่าเชื่อถือเลยหรอ ลูกค้าต้องตรวจเองใช่ไหม อย่างเคสนี้ถ้ากินเข้าไปแล้วเจ็บไข้ได้ป่วยละจะทำอย่างไร อย่าปล่อยผ่าน ควรปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นจะดีที่สุด


ล่าสุดผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้โพสต์แต่ทางผู้โพสต์ ไม่สะดวกจริงๆ และผู้โพสต์ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ทางร้านสะดวกซื้อสาขาที่ไปซื้อขนมมาติดต่อมาขอโทษแล้ว โดยทางร้านชี้แจงว่า โดยปกติจะเก็บของที่หมดอายุลงจากชั้นวางล่วงหน้า 1 วันแต่เคสนี้หลุดมาได้อย่างไรเกือบเดือนตรงนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ เมื่อทางผู้โพสต์ได้รับคำขอโทษจึงขอจบเรื่องราวกันไปจึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์จะซื้อขนม ซื้อของกินอะไรก็แล้วแต่ควรดูวันหมดอายุด้วยทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News