สังคม

หนุ่มต่างชาติหัวร้อน! มาติดต่อราชการแต่เอกสารไม่ครบ จนท.ให้กลับมายื่นใหม่ ไม่พอใจเตะกระจกแตก

โดย chiwatthanai_t

29 มี.ค. 2566

1K views

หนุ่มต่างชาติหัวร้อน! มาติดต่อราชการทำใบขับขี่ แต่เอกสารไม่ครบ จนท.จึงแจ้งให้กลับมายื่นเพิ่มเติม ไม่พอใจเตะกระจกแตก 


วันที่ 29 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้นายโสภณ โพธ์ศรี หัวหน้าขนส่งมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักโรงช้าง อำเภอมหาราชเข้าระงับเหตุ ชาวต่างชาติไม่ทราบสัญชาติ ก่อเหตุใช้เท้าเตะกระจกประตูเข้าออกสำนักงานขนส่งแตกได้รับความเสียหาย โดยไม่ทราบสาเหตุเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับประชาชนที่เข้ามาติดต่อราชการ


เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงพบว่าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว ถูกคุมตัวให้มานั่งสงบอยู่ในสำนักงานฯ พบกระจกบานประตูเข้าออกสำนักงานด้านหน้าแตกทั้งบาน เศษกระจกกองลงมาเกลื่อนพื้น ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายมาตั้งเตือนให้ประชาชนเดินเข้าออกติดต่อราชการใช้ความระมัดระวัง


จากการสอบสวนได้เบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ฝรั่งคนก่อเหตุเดินทางมากับเพื่อนที่เป็นชาวไทย เดินเข้ามายื่นเอกสารให้กับเจ้าหน้าที่ ขอทำใบขับขี่รถยนต์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร แล้วปรากฏว่าไม่ครบและยังเป็นเอกสารที่สำคัญในการใช้ประกอบขอทำใบอนุญาต แต่เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งให้กับฝรั่งที่มาทำใบขับขี่ทราบให้กับไปเอาเอกสารเพิ่มเติมมายื่นใหม่ จึงมีท่าทีไม่พอใจแล้วเดินออกไปอย่างมีอารมณ์ แล้วเตะกระจกทางเข้าของขนส่งแตกกระจาย ทำให้ประชาชนมาใช้บริการตกใจ พยายามจะขับรถหนีออกจากสำนักงานขนส่ง แต่เจ้าหน้าที่ รปภ. สกัดปิดประตูรั้วเชิญตัวมานั่งสงบสติอารมณ์บนสำนักงาน

โดยสำนักงานขนส่งไม่ติดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดนฝรั่งผู้ก่อเหตุยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้กับสำนักงานขนส่งก็เพียงพอ เพราะทางขนส่งต้องบริการประชาชนเท่าเทียมกันทุกชั้นทุกระดับ ไม่ว่าคนไทยหรือคนต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการบริการ ไม่ได้แบ่งแยกยิ่งเป็นต่างชาติยิ่งต้องบริการให้เป็นที่หน้าพอใจเพราะเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทย หากชาวต่างชาติทำความผิดกฎหมายทางเราก็ต้องดำเนินการ แต่โชคดีมีการตกลงกันได้และมีการเซ็นต์บันทึกในการ ซ่อมแซม หลังจากนั้นจึงแยกย้ายกลับบ้านตามปกติ ความเสียหายได้ตกลงกันได้ทางขนส่งได้ประสานทางช่างทำกระจกให้มาตีราคาเป็นเงิน 3,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News