สังคม

ลูกแฉแม่ทำร้ายผู้ป่วยติดเตียง ให้กินข้าวบูด แม่โต้ไม่เป็นความจริง ถูกใส่ร้าย ยันไม่เคยนำเงินไปใช้ส่วนตัว

โดย panisa_p

29 มี.ค. 2566

107 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียงซึ่งเป็นญาติของตน โดยระบุว่า แม่ของผู้โพสต์นำญาติที่ป่วยติดเตียง พิการครึ่งซีกมาดูแล เพื่อหวังว่าจะได้เงินค่าดูแลผู้ป่วยจากญาติ ๆ เดือนละ 8,000 บาท แต่ปรากฏว่า แม่ไม่ได้ดูแลผู้ป่วยคนนี้ดีเท่าที่ควร ตบตีเป็นประจำ แถมเอาข้าวบูด ๆ ให้กินทุกวัน พออุจจาระราดก็ด่า ไม่ช่วยเช็ดให้ จนทำให้ผู้ป่วยคนนี้พยายามฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ญาติฝั่งผู้ป่วยก็ไม่มีใครมาเหลียวแลดูแล ไม่รู้ว่าจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานใด


ทีมข่าวช่อง 3 ได้ลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบผู้ป่วยไม่สามารถพูดได้ แขนขวาใช้การไม่ได้ ทำได้แค่สื่อสารผ่านการพยักศีรษะเท่านั้น ซึ่งญาติของผู้เสียหายได้สอบถามผู้ป่วยว่า ถูกทุบตีจริงหรือไม่ ตัวผู้ป่วยก็พยักศีรษะรับว่าจริง และได้พยายามชี้จุดที่ถูกทุบตีบริเวณศีรษะและแขนให้ทีมข่าวได้ดู นอกจากนี้ญาติผู้ป่วยยังได้พาทีมข่าวไปดูถ้วยอาหารของผู้ป่วย เป็นข้าวใส่น้ำก๋วยเตี๋ยว ซึ่งทางญาติให้ข้อมูลเสริมว่าข้าวถ้วยนี้อยู่มาตั้งแต่เช้าแล้วก็แบ่งกินในมือเที่ยงและเย็น


ทีมข่าวได้พูดคุยกับญาติซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่องราวนี้ ระบุว่า แม่ของตนรับผู้ป่วยมาอยู่ได้ประมาณปีครึ่ง ซึ่งผู้ป่วยนั้นเป็นคนจังหวัดปทุมธานี ประสบอุบัติเหตุรถล้มจนป่วยติดเตียงพิการครึ่งซีก แขนขวาไม่สามารถใช้การได้ โดยสาเหตุที่รับมา แม่ของตนกล่าวอ้างว่าเนื่องจากสงสาร เลยเอามาช่วยอยู่ดูแล โดยญาติฝั่งผู้ป่วยจะส่งเงินมาให้เป็นค่าดูแลเดือนละ 8,000 บาท แต่จริง ๆ แล้ว แม่ของตนรับเงินมาเพื่อใช้จ่ายส่วนตัวอย่างเดียว แทบไม่ได้นำมาใช้ดูแลผู้ป่วยแต่อย่างใด


นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาแม่ของตนไม่เคยดูแลผู้ป่วยเลยเอาอาหารซึ่งเป็นอาหารที่ไม่มีคุณภาพมาให้ผู้ป่วยกินไม่ว่าจะเป็นข้าวคลุก ซอสถั่วเหลืองหรือคลุกน้ำก๋วยเตี๋ยวมาให้กินและส่วนใหญ่มักจะให้กินแค่ถ้วยเดียว แบ่งกินเช้ายันเย็นจนอาหารเน่าบูดเสียแทบทุกวันจนผู้ป่วยมีอาการท้องเสียอยู่บ่อยครั้ง ให้อุจจาระทิ้งไว้คาเตียง แต่แม่ก็ไม่เคยมาเช็ดทำความสะอาดเลยแม้แต่น้อย กลับปล่อยให้ผู้ป่วยท้องเสีย


ด้วยเหตุนี้ผู้ป่วยซึ่งไม่สามารถที่จะพูดสื่อสารอะไรได้ เลยพยายามที่จะฆ่าตัวตายถึง 2 ครั้ง ในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยการลงจากเตียงและลากสังขารตัวเองเพื่อลงคลองที่อยู่หลังบ้าน แต่ก็สามารถช่วยไว้ได้ทัน


ต่อมา แม่ของผู้โพสต์ ยืนยันว่า ไม่เคยทุบตีหรือทำร้ายร่างกายผู้ป่วยเลย ตนหุงข้าวใหม่ให้ผู้ป่วยกินทุกวัน ไม่เคยเอาข้าวบูดให้กิน ยอมรับว่าเคยบ่นผู้ป่วยบ้าง ตัวผู้ป่วยเองพอจะช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง เช่น ขับถ่ายใส่แพมเพิสแล้วเก็บใส่ถุงให้นำไปทิ้ง หรือลากตัวเองไปอาบน้ำในห้องน้ำ จึงไม่จำเป็นต้องเช็ดตัวให้ผู้ป่วย


แม่ของผู้โพสต์ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่เคยไล่ผู้ป่วยออกจากบ้าน ส่วนที่กล่าวหาว่าผู้ป่วยจะพยายามฆ่าตัวตายนั้นไม่เป็นความจริงใน แต่เคยจำเป็นต้องทิ้งผู้ป่วยไว้ตามลำพัง เพราะตอนนั้นตนเดินทางไปดูแลแม่แฟนที่หนองจอก แล้วบอกผู้ป่วยว่าอยู่บ้านคนเดียวนะ ตนไม่อยู่ ปรากฏว่าผู้ป่วยเองก็ลากตัวเองออกมานั่งริมน้ำและคาดว่าน่าจะประสบอุบัติเหตุ แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ทัน แต่ยืนยันว่าผู้ป่วยไม่เคยมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายแม้แต่ครั้งเดียว


ส่วนเรื่องที่ได้เงินมา 8,000 บาทต่อเดือนนั้น ปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ตนได้เงินมาทุกเดือนก็จริง แต่ได้แค่ค่าดูแลผู้ป่วย 6,000 บาทต่อเดือน แบ่งเป็นต้นเดือน 3,000 บาทและปลายเดือนอีก 3,000 บาท โดยเอามาซื้อแพมเพิส กับข้าวและขนมมาให้ผู้ป่วยกิน ยืนยันว่าไม่เคยนำไปใช้ผ่อนรถจักรยานยนต์หรือใช้จ่ายส่วนตัว


อีกทั้งที่มีข่าวลือว่าตนเปิดขอรับบริจาคแพมเพิสแล้วนำไปขายต่อนั้นไม่เป็นความจริง โดยหลังจากนี้ตนคงไม่ดูแลผู้ป่วยติดเตียงคนใดอีกต่อไปแล้ว ขอส่งมอบผู้ป่วยคนนี้ให้ทางหน่วยงานรัฐดำเนินการดูแลต่อไป เพราะตนเองก็ต้องดูแลรักษาโรค เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน มะเร็งสมองและโรคไต

คุณอาจสนใจ

Related News