สังคม

ช่วย ‘วัยรุ่นแมวเทา’ ติดต้นไม้สูง 21 เมตร 21 วัน จนท.ซื้อหวย หวังน้องให้โชค

โดย chutikan_o

28 มี.ค. 2566

768 views

ช่วยแมวเทาติดต้นไม้สูง 21 เมตร นาน 21 วัน เจ้าของร่ำไห้ดีใจแมวปลอดภัย ขณะเจ้าหน้าที่ซื้อลอตเตอรี่เลขเด็ดหวังแมวให้โชค



วันนี้ (28 มี.ค. 2566) นายทศพร หาญประเสริฐ ประธานชมรมช่วยเหลือหมาแมวลำปางพร้อมทีมงานลงพื้นที่บริเวณบ้านบอมพัฒนาหมู่ที่ 6 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังได้รับร้องขอให้ช่วยเหลือจากชาวบ้านเนื่องจากพบแมวติดอยู่บนต้นไม้สูงกว่า 20 เมตรแล้วลงมาเองไม่ได้นานกว่า 21 วัน




ที่เกิดเหตุ เป็นต้นฉำฉาหรือต้นจามจุรี ขนาดใหญ่ประมาณ 3 คนโอบ สูงกว่า 30 เมตร และจุดที่แมวตัวดังกล่าวอยู่บนต้นไม้สูงจากพื้นดินประมาณ 20-21 เมตร เจ้าของพยายามเรียกแมวลงมาแต่แมวไม่ยอมลง ได้แต่ส่งเสียงร้อง ทีมงานจึงปีนต้นไม้ขึ้นไปช่วยเหลือแต่เมื่อถึงจุดที่แมวอยู่ปรากฏว่าแมวตกใจจึงพยายามปีนป่ายหนีไปอีกและไปหยุดอยู่ที่กิ่งของต้นไม้ดังกล่าวทีมงานจึงใช้เชือกฟางคล้องไปที่ขาของแมวและพยายามดึงแมวให้เข้าใกล้ก่อนที่จะคว้าตัวแมวเอาไว้ได้พร้อมนำตัวแมวใส่กระเป๋าแล้วหย่อนเชือกลงมาด้านล่างท่ามกลางเสียงร้องไห้ของเจ้าของแมวที่ดีใจที่แมวปลอดภัยพร้อมยกมือไหว้ขอบคุณ ก่อนที่จะนำน้ำและอาหารมาให้แมวกิน พร้อมทั้งให้น้ำเกลือแมว เนื่องจากขาดน้ำและอาหารเป็นเวลากว่า 21 วัน ทำให้แมวผอมโซและขาดน้ำเป็นเวลานาน




น.ส.สิริยา วงศ์ชมพู อายุ 29 ปี เจ้าของแมว กล่าวว่า แมวตัวดังกล่าวชื่อว่าเจ้าสีเทา เป็นแมวเพศผู้ พันธุ์พื้นเมืองอายุประมาณ 1 ปี ได้หนีออกจากบ้านตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาและเมื่อหลายวันก่อนทราบว่าแมวติดอยู่บนต้นไม้ตอนแรกพยายามเรียกและใช้อาหารล่อ แต่แมวก็ไม่ลงมา จึงคิดว่าเดี๋ยวไม่นานแมวคงลงมาเอง แต่ปรากฏว่าผิดคาด แมวไม่สามารถลงมาจากต้นไม้เองได้ เพื่อนบ้านจึงโพสต์ขอความช่วยเหลือไปในเพจของลำปางซิตี้จนชมรมช่วยเหลือหมาแมวทราบเรื่องจึงมาช่วยเหลือ




ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ทีมงานให้ความช่วยเหลือแมวได้แล้ว ปรากฏว่ามีแม่ค้าลอตเตอรี่มาขายทีมงานที่เข้าช่วยเหลือแมว ทราบว่าแมวติออยู่บนต้นไม้นานถึง 21 วัน ด้วยความสูงประมาณ 21 เมตร จึงได้ซื้อลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วยเลข 21 เผื่อว่าเจ้าสีเทาจะให้โชคอีกด้วย




คุณอาจสนใจ