สังคม

ชายน้อยใจลูกไม่โอนเงินให้ กินเบียร์ย้อมใจ จะโดดสะพาน จนท.เข้าเกลี้ยกล่อม ช่วยได้ทัน

โดย nut_p

25 มี.ค. 2566

784 views

ชายวัย 62 น้อยใจลูกไม่โอนเงินให้ตามที่ขอ นั่งกินเบียร์ย้อมใจ เตรียมจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชม. เข้าเกลี้ยกล่อม ก่อนจะยอมกลับบ้าน



เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 มีนาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งว่ามีชายพยายามจะกระโดดสะพานภูมิพล 2 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบ



ที่กลางสะพานภูมิพล พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน 2 กศ 8834 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่บริเวณท้ายรถ พบ นาย ธนวัฒน์ เชื้อผ่อนพรรณ อายุ 62 ปี อยู่ในอาการมึนเมา นั่งพิงราวเหล็กสะพานอยู่ ข้างตัวพบผลไม้ดอง 1 ถุง แก้วน้ำ 1 ใบ และเบียร์ 1 ขวด เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ได้เข้าพูดคุยอยู่ประมาณ 45 นาที ถึงได้ทราบว่า นาย ธนวัฒน์ พักอาศัยอยู่แถวบางหญ้าแพรก ที่ขับรถขึ้นมาบนสะพานภูมิพล 2 นั่งกินเบียร์แล้วจะกระโดดสะพานลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะมีปัญหากับลูกที่ไม่ยอมโอนเงินมาให้ตามที่ตนขอไป จึงเกิดความน้อยใจ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาพูดคุยเกือบชั่วโมง จนนาย ธนวัฒน์ ได้ยอมรับฟัง และยอมที่จะกลับบ้าน โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยปอเต็กตึ้งได้ขับรถไปส่งที่บ้านพักแถวบางหญ้าแพรกอย่างปลอดภัย



-จากการสอบถาม นาย พงษ์ศักดิ์ พัดเย็น อายุ 65 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนสะพานภูมิพล 2 ได้เล่าว่า ขณะนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณป้อมกลางสะพานภูมิพล 2 ได้รับแจ้งจากศูนย์ CCTV หรือกล้องวงจรปิดของศูนย์ควบคุมสะพานภูมิพล ว่ามีรถเก๋งสีดำได้ขับมาจอดอยู่บริเวณกลางสะพานซึ่งห่างจากป้อมยามประมาณ 200 เมตร ตนจึงได้เดินไปดู พบมีรถเก๋งสีดำจอดอยู่ช่วงท้ายรถพบผู้ชายคนนึงนั่งอยู่ที่พื้นถนนบริเวณราวเหล็กบนสะพาน ตนได้เดินเข้าไปพูดคุยและเกลี้ยกล่อม คาดว่ามานั่งกินเบียร์ย้อมใจแล้วจะกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อฆ่าตัวตาย เพราะทะเลาะกับลูกหลาน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ขึ้นมาช่วยเหลือไว้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News