สังคม

‘โรงรับจำนำ’ ใจดี ควักเงินส่วนตัวซื้อมะยงชิดแจก เอื้อเฟื้อให้คนมาจำนำ

โดย chutikan_o

20 มี.ค. 2566

145 views

ผู้จัดการโรงรับจำนำ ตลาดบางบัวทอง ควักเงินส่วนตัวซื้อมะยงชิด แจกให้ประชาชนที่นำสิ่งของมาจำนำ ถือเป็นการเอื้อเฟื้อต่อกัน


วันนี้ (20 มี.ค. 2566) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สถานธนานุบาล ตลาดบางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบว่าประชาชนทยอยนำสิ่งของที่มีค่าเข้ามาวางเพื่อนำเงินมาเป็นค่าใช้จ่าย บางคนก็เข้าไปต่อดอกเบี้ย โดย น.ส.ธัญญารักษ์ มั่นประสิทธิ์ ผู้จัดการสถานธนานุบาล กำลังนั่งจัดมะยงชิดใส่กล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะนำสิ่งของมาจำนำ ต่อดอก หรือมาไถ่ถอนสิ่งของที่จำนำออกไป




น.ส.ธัญญารักษ์ กล่าวว่า ในปี 2566 ทางสถานธนานุบาล ได้จัดงบประมาณไว้ 20 ล้านบาท เพื่อรองรับประชาชนที่นำสิ่งของที่มีค่ามาจำนำเพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่าย เพราะช่วงนี้จะเข้าเทศกาลสงกรานต์ และจะมาในช่วงเด็กนักเรียนเปิดเทอม ซึ่งทุกวันนี้ก็มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีทั้งมาจำนำ ไถ่ถอนออกไป และมาต่อดอก ซึ่งปีที่ผ่านมาจะมีงบประมาณ 10 กว่าล้านบาท ปีนี้เพิ่มขึ้นมาอีกเท่าตัว


ในวันนี้เธอได้นำเงินส่วนตัวไปซื้อมะยงชิดตามสวน เพื่อมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการสถานธนานุบาล สาขาตลาดบางบัวทอง เพื่อนำกลับไปรับประทาน ถือเป็นการเอื้อเฟื้อต่อกันและกัน อาจจะมีวันนี้วันเดียว วันต่อไปอาจจะเป็นมะยงชิดแช่อิ่ม หรือถ้าประชาชนท่านใดสนใจที่จะใช้บริการสถานธนานุบาล ก็เข้าไปใช้บริการที่ใกล้บ้านก็ได้

คุณอาจสนใจ