สังคม

'ชูวิทย์' ชูป้ายต่อต้าน 'ไม่เอาพรรคภูมิใจไทย บ้ากัญชา' กลางแยกเกษตรฯ

โดย parichat_p

18 มี.ค. 2566

69 views

ชูวิทย์ ลุยชูป้ายต่อต้านการหาเสียงพรรคภูมิใจไทย ขณะคาราวานรถหาเสียง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ผ่าน ลั่นเตรียมบุกบุรีรัมย์ ทำลายคะแนนเสียงแบบกองโจร ชี้ทำได้เพราะยังไม่ยุบสภา พร้อมเตรียมแจ้งความกลับหลังถูกดำเนินคดีกรณีกล่าวหาว่าติดป้ายโจมตีพรรคที่อำนาจเจริญ ยันตนเองไม่ได้เป็นคนติด ย้ำ ไม่กังวล ไม่กลัวถูกอุ้ม


เมื่อเวลา 11.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เดินทางมาที่แยกเกษตร ซึ่งอยู่ใกล้กันกับที่ตั้งของที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ประมาณ 600 เมตร โดยนายชูวิทย์ ได้เดินลงบนถนน และชูป้ายที่มีข้อความว่า ไม่เอาพรรคภูมิใจไทย บ้ากัญชา เพื่อเป็นการรณรงค์ต่อต้านการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย ในระหว่างที่รถขบวนหาเสียงของพรรค จอดอยู่บริเวณดังกล่าว หลังจากเมื่อเช้านี้ ทางพรรคได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต และปล่อยรถหาเสียงลงพื้นที่ โดยนายชูวิทย์ ยังได้นำป้ายคัดค้านมายื่นใส่รถหาเสียงแต่ละคันด้วย


จากนั้นนายชูวิทย์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวบริเวณใต้สถานีบีทีเอสเกษตรศาสตร์ โดยระบุว่า เมื่อพรรคภูมิใจไทยหาเสียง ตนเองก็มีสิทธิที่จะรณรงค์ต่อต้าน เพราะเป็นการต่อสู้ของประชาชน ส่วนพรรคการเมือง หากอยากจะหาเสียงก็หาเสียงต่อไป ต่างคนต่างทำหน้าที่ และตนเองไม่เคยพูดเรื่องส่วนตัว มีแต่พูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ ที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านกัญชา และเรื่องของการซุกหุ้น และตอนนี้ยังไม่ได้ยุบสภา จะมาใช้กฎหมายอะไรกับตนเองไม่ได้ เพราะตนเองก็เป็นประชาชน ขณะนี้ยังไม่มี พ.ร.บ.การเลือกตั้ง การที่ตนเองออกมารณรงค์ก็ยังไม่มีปัญหา แต่หากมี พ.ร.บ.การเลือกตั้งแล้ว ตนเองก็จะออกมาบอกว่า รู้นะไม่ต้องเลือกพรรคไหน รู้นะว่าไม่ต้องเลือกพรรคบ้ากัญชา


ส่วนการต่อต้านกัญชาเสรี หากใครเห็นด้วยกับกัญชาเสรีก็ให้โหวตให้พรรคภูมิใจไทย แต่หากใครไม่เห็นด้วย ก็ให้ไม่ต้องโหวตให้พรรคภูมิใจไทย เท่านั้น สำหรับกรณีที่ นายศุภชัย กล่าวหาว่าตนเองไปติดป้ายในช่วงเวลากลางคืน นายชูวิทย์ กล่าวว่า ใครจะไปติดในเวลากลางคืน และทำไมถึงไม่ถอดป้ายออก ถ้าแน่จริงให้มาสู้กันตัวต่อตัว ทั้งนี้ ตนเองก็จะแจ้งความเรื่องที่มีการทำลายป้ายคัดค้านรณรงค์ให้ยกเลิกกัญชาเสรีที่นำไปติดในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนนำไปติด แต่ไม่รู้ใครไปติด ดังนั้น เมื่อมีการไปแจ้งความ ตนเองก็จะไปแจ้งความกลับ ในข้อหากลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษทางอาญา


ส่วนการที่ตนเองออกมาต่อต้าน กังวลเรื่องของการถูกล็อคตัวหรือถูกอุ้มบ้างหรือไม่ นายชูวิทย์ บอกว่า ตนเองไม่กลัวและไม่ได้กังวล จะกังวล จะกลัวเรื่องอะไร เพราะสิ่งที่ทำเป็นประโยชน์กับสังคม และตนเองไม่ได้ไปพูดเรื่องส่วนตัว


กรณีที่ถูกอ้างว่า รับงานกับคนที่ตกลงสัญญาไม่ได้นั้น นายชูวิทย์ บอกว่า จะรับงานใครแล้วทำไมถึงไปถ่ายรูปกับบิ๊กป้อม แต่เกาะคนโน้นคนนี้ คิดหรอจะได้เป็นนายกฯ คนอย่างอนุทิน เป็นผู้รับเหมากลับไปทำผู้รับเหมาเถอะ คิดจะมาเป็นหัวหน้าพรรค ให้เท่ๆ แต่เรื่องเขากระโดง เรื่องรถไฟฟ้าเรื่องซุกหุ้น จะว่าอย่างไร ซึ่งนี่เป็นเรื่องของข้อเท็จจริง


นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า นายอนุทินไม่มีราคา เดิมเป็นพรรคเล็กคิดการใหญ่ แล้วจะมาเอาคะแนนในกรุงเทพมหานคร หากจะได้คะแนนก็ที่บุรีรัมย์ ดังนั้น ยืนยันว่า ตนเองจะไปถล่มบุรีรัมย์แน่นอน และวิธีการถล่มของตนเองคือการถล่มแบบกองโจร โดยจะไปคนเดียว เช่นเดียวกับแยกเกษตรที่มีการปล่อยคาราวานหาเสียงมากันจำนวนมาก ตนเองก็มาคนเดียวเช่นกัน


ส่วนกรณีที่นายอนุทินจะถูกยุบพรรคหรือไม่ นั้น นายชูวิทย์ ระบุว่า ให้ไปตอบประเด็นที่ตนเองได้ยื่นต่อ กกต.ให้ได้ก่อน เพราะตนเองมีหลักฐานทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถามถึงกรณีของนางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่นายชูวิทย์จะออกมาแฉนั้น จะเป็นการรังแกผู้หญิงหรือไม่ นายชูวิทย์ ยืนยันว่า ไม่ได้รังแกผู้หญิง ซึ่งนางสุขสมรวยเบื้องหลังนั้นคงต้องไปถามคุณสุทัศน์ เงินหมื่น แล้วจะรู้ว่านางสุขสำรวยเป็นอย่างไร


นายชูวิทย์ ยังได้ยืนยันอีกว่า วันนี้ตนเองไม่จำเป็นต้องลงการเมือง ไม่ได้สังกัดพรรคไหน หากจะออกมาบอกว่าตนเองรับงานใครก็พูดไป แต่ที่แน่ๆ เบื้องหลังของนายอนุทิน คือนายเนวิน

คุณอาจสนใจ

Related News