สังคม

แม่ใจสลายหันหลังซักผ้า ลูกป่วยออทิสติกวัย 12 เดินออกจากบ้านพลัดตกสระน้ำดับ

โดย parichat_p

14 มี.ค. 2566

59 views

แม่ใจสลาย เผลอหันหลังซักผ้า น้อง 10 ขวบ ป่วยออทิสติกพิการทางสมอง ซุกซนแอบหนีออกจากบ้านเดินเล่นในสวน พลัดลื่นไถลตกสระน้ำจมเสียชีวิต


วันนี้ (14 มี.ค.66) เวลา 11.40 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายในน้ำ เบื้องต้นเป็นเด็กพิการทางสมอง โดยเหตุเกิดบริเวณสระน้ำในสวนผลไม้ หลังรับแจ้งได้ประสานตำรวจ สภ.โป่งน้ำร้อน ร่วมเดินทางตรวจสอบ พร้อมส่งทีมกู้ภัยฯชุดปฏิบัติการค้นหาทางน้ำ ร่วมค้นหาผู้สูญหาย ที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบเป็นสระน้ำ อยู่กลางสวนผลไม้ เนื้อที่ประมาณ 2 งาน


จากการสอบถาม น.ส. ณภัค ติงสาโรจน์ อายุ 37 ปี เบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่สูญหายไปคือ น้อง พ นามสมมุติ หรือ อายุ 10 ปี ลูกชายของตนเอง โดยได้หายออกจากบ้านเมื่อช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. ช่วงสายที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุได้พร้อมกับญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน พากันเดินออกตามหาบริเวณรอบบ้าน จนมาพบรองเท้าแตะสีแดงของน้อง พ.ลอยอยู่ในสระน้ำในสวน ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร และมีรอยลื่นไถลอยู่ริมสระน้ำ จึงคาดว่าน้อง อาจจะพลัดตกลงไปในในสระ เบื้องต้นได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่จากทางอำเภอ และและหน่วยงานท้องถิ่น มาช่วยค้นหาในสระแต่ไม่พบร่างน้อง จึงได้ประสานทีมกู้ภัยฯ มาช่วยค้นหาอีกทาง

โดยหลังกำลังทีมกู้ภัยฯ ชุดปฏิบัติการค้นหาทางน้ำ เดินทางมาถึง ได้ทำการประกอบอุปกรณ์ และทดสอบความพร้อม ก่อนลงทำการปูพรมลงดำน้ำเรียงหน้ากระดานค้นหาน้อง พ. ทันที ขณะที่ญาติพี่น้อง ยังได้จุดธูปภาวนา หากไม่เจอร่างน้อง ในสระ ขอให้น้องเดินหลงอยู่ในป่า เพื่อที่พอจะมีความหวังว่าน้อง พ. จะยังมีชีวิตอยู่

โดยหลังทีมกู้ภัยฯลงค้นหาไม่นาน ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงทีมค้นหาทางน้ำ พบร่างของน้อง พ. จมอยู่ก้นสระน้ำ ห่างจากจุดที่พบรอยลื่นไถลริมฝั่งประมาณ 20 เมตร เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจชันสูตร ท่ามกลางเสียงร้องไห้ดังระงมของพ่อแม่ และญาติพี่น้อง

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.สมศักดิ์ น้อมหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อน เบื้องต้น น.ส. ณภัค แม่น้อง พ. ให้การว่า น้อง พ. เป็นเด็กออทิสติกพิการทางสมอง สมาธิสั้นพูดไม่ได้ โดยก่อนเกิดเหตุ พ่อน้อง พ. ได้พาลูกชายคนเล็กไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล ส่วนตนเองซักผ้าอยู่ข้างบ้าน โดยปล่อยให้น้อง พ. นั่งเล่นอยู่บนบ้านและปิดประตู ใส่กลอนทิ้งไว้ แต่ไม่คิดว่า น้องจะซุกซนแอบปีนออกจากบ้านอีกทาง

หลังพบว่าน้องหายตัวไป จึงได้พร้อมกับญาติพี่น้อง พากันออกตามหา พร้อมตะโกนเรียกรอบบริเวณบ้านแต่ไม่พบ จึงเดินมาตามหาทางสระน้ำ เพราะก่อนหน้านี้น้องเคยเดินตามพ่อมาปล่อยน้ำในสวน จนมาเจอรองเท้าและร่องรอยริมสระ


อย่างไรก็ตาม สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นได้ประสานกู้ภัยณฯ นำร่างส่งโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน เพื่อให้แพทย์ชันสูตรยืนยันสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ