อาชญากรรม

แม่ร้อง! ลูกออทิสติก 8 ขวบ ถูกล่วงละเมิดหลังฝากเลี้ยง ศูนย์ฝึกโบ้ยอาจเป็นคนในครอบครัวทำ

โดย paweena_c

14 ส.ค. 2567

310 views

แม่ร้องมูลนิธิเป็นหนึ่ง ลูกสาววัย 8 ขวบ เป็นออทิสติกส์นำไปฝากเลี้ยงที่ศูนย์ฝึกพัฒนาการ แล้วถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยไม่รู้ว่าใครคือผู้กระทำ

วันนี้ (14 ส.ค. 67) นางชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดชลบุรี เดินทางไปพบกับ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี แม่ของเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ ผู้ร้องเรียนกรณีลูกสาวถูกล่วงละเมิดทางเพศ โดยไม่รู้ว่าใครคือผู้กระทำ นางเอ เล่าว่า ตนเคยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาก่อน มีลูกสาว 2 คน หนึ่งในนั้นอายุ 8 ขวบ เป็นเด็กออทิสติกส์ และเมื่อ 3 ปีก่อน

ตนได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวของตัวเอง และหาศูนย์ที่ดูแลและฝึกฝนพัฒนาการให้กับลูกสาวที่เป็นออทิสติกส์ จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ในศูนย์ฝึกพัฒนาการเด็กออทิสติกส์แห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี ได้ติดต่อมาหาตน เพื่อสอบถามรายละเอียดทั้งเรื่องของตนและลูกสาว พอได้พูดคุยกัน เจ้าหน้าที่ให้ตนเข้ามาทำงานที่ศูนย์ดังกล่าว และให้นำลูกสาวเข้ามาเรียนที่ศูนย์ฯ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ต่อมาตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และธาลัสซีเมีย แรกๆ ก็ไปทำงานบ้าง หยุดบ้าง จนมาวันหนึ่งตนไม่ไหว แขนขาอ่อนแรง จึงลาหยุดยาว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฯ ที่ตนทำงานด้วยนำของมาเยี่ยม และเสนอให้ตนนำงานมาทำที่บ้านได้ โดยช่วงเช้าให้ตนพาน้องไปส่งที่ศูนย์ฯ และเย็นค่อยมารับน้องกลับบ้าน เพื่อจะได้สะดวกในการทำงาน

พอวันที่ 5 ส.ค. เวลา 7.45 น. ตนไปถึงที่ศูนย์ฯ แล้วฝากน้องไว้กับพี่เลี้ยงเด็ก ส่วนตนได้เข้าไปพูดคุยตกลงเรื่องการนำงานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ กระทั่งเวลาประมาณ 9 โมง ตนก็ขนคอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์และเอกสารมาใส่รถยนต์ แล้วขับกลับบ้าน โดยไม่ทราบว่าพี่เลี้ยงคนไหน เป็นคนดูแลน้องพาน้องขึ้นห้องฝึก พอตกเย็นตนไปรับน้องกลับบ้าน น้องดูซึมเล็กน้อย จนเข้านอนน้องได้จับมือตนไปนวดที่ท้องน้อย และให้ตนนวดไม่หยุดจนน้องหลับไป

วันรุ่งขึ้น (6 ส.ค.) ตนได้ไปส่งน้องเรียนตามปกติ ตอนเย็นไปรับกลับมาพบน้องมีงอแงเล็กน้อย แล้วจับมือตนไปนวดที่ท้องน้อยเหมือนกับเมื่อวาน คล้ายจะบอกว่าเจ็บ ซึ่งตนก็ยังไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งวันที่ 7 ส.ค. เวลาประมาณ 9 โมงเช้า น้องปวดอึ แม่เลยพาน้องเข้าห้องน้ำ แล้วตอนน้องเบ่งอึออกมา พบมีเลือดไหลออกจากอวัยวะเพศ ตนเลยรีบพาน้องไปหาหมอ และหมอบอกว่า น้องถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งขณะนี้น้องยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อให้ยาฆ่าเชื้อให้ครบ 28 วัน

จากนั้นตนได้นำเรื่องน้องไปคุยกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ เพื่อหาผู้กระทำผิด แต่เจ้าหน้าที่กับแย้งว่า น้องอาจถูกคนในครอบครัวกระทำ และถ้าเป็นคนในครอบครัว ก็มีพ่อเลี้ยงของน้องคนเดียว และถ้าเขาทำจริง ตนก็พร้อมให้พ่อเลี้ยงได้รับการตรวจสอบเช่นกัน ตนจึงได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นมาร้องเรียนกับมูลนิธิเป็นหนึ่งให้ช่วยเหลือ



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/8jA3Ezav__k

คุณอาจสนใจ