สังคม

ปลัด อบต.ร้องสื่อ ถูกหัวหน้าสำนักปลัดต่อยร่วงคาห้องประชุม ซ้ำถูกผู้ใหญ่กลั่นแกล้งในที่ทำงาน

โดย panisa_p

2 มี.ค. 2566

600 views

วันนี้ (2 มี.ค. 66) นายประเสริฐ อายุ 59 ตำแหน่งปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ ร้องเรียนผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีเมื่อ 26 ธ.ค. 65 เวลาประประมาณ 10.30 น. ได้ถูกนายจักรีตำแหน่ง นักบริหารงานทั่วไป ระดับต้น (หัวหน้าสำนักปลัด) สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล ทำร้ายร่างการ โดยการชกต่อยในระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องประชุม จนได้รับบาดเจ็บ


เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สามชัย อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ซึ่งต่อมาวันที่ 6 ม.ค. 66 นายประเสริฐ เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้ง กระทั่งมาถึงปัจจุบันความคืบหน้าของคดียังไม่ไปถึงไหน


นายประเสริฐ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายและเป็นการกระทำอุกอาจในห้องประชุมต่อหน้าธารกำนัล ตนถูกทำร้ายครั้งนี้เนื่องจาก ตนทำหนังสือว่ากล่าวตักเตือนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ทำให้ผู้บริหารระดับสูงของ อบต.ไม่พอใจ หลังจากที่ตนถูกทำร้ายร่างกาย ยังมีผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตนจากผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุมาโดยตลอด


เนื่องจากถูกบีบ ถูกกลั่นแกล้ง ไม่ให้ลาหยุดงาน และถูกบังคับให้นั่งทำงานในจุดที่ผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุกำหนด ให้เซ็นเอกสารท่ามกลางสายตาที่จับจ้องของตัวแทนผู้บริหารดับสูงของ อบต. อีกด้วย


ขณะที่ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนติดตามพยานที่เหตุการณ์มาสอบสวน โดยเบื้องต้นนั้นทางตำรวจได้พยานเอกสารเป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ระบุถูกทำร้ายร่างกายบริเวณหัวไหล่ด้านซ้าย และบริเวณลำตัวด้านซ้าย หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วต้องสอบต่ออีกว่า เป็นการทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในระหว่างปฏิบัติหน้าที่หรือไม่อีกต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News