สังคม

บลิ๊งค์เดือด! ผู้จัดคอนฯ ขายบัตรแพงไม่คุ้มค่า บัตรดอยพุ่ง 3,800 จี้ลดราคา-เลื่อนวันกดบัตร

โดย nut_p

28 ก.พ. 2566

1.2K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ แบล็กพิงก์ ศิลปินเค - ป๊อป ระดับโลก จะกลับมาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยอีกครั้ง ในเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้ หลังจากก่อนหน้านี้จัดไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้จัดที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งกำลังจะจะจำหน่ายบัตรรอบ Presale วันที่ 4 มี.ค. และบัตรทั่วไป วันที่ 5 มี.ค.



อย่างไรก็ตามขณะนี้มีกระแสไม่พอใจจากแฟนคลับ เรื่องราคาบัตรและความคุ้มค่าจนทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เนื่องจาก ครั้งนี้ราคาแพ็กเกจวีไอพี ซึ่งเป็นบัตรที่มีราคาสูงสุด มีราคาสูงถึง 14,800 บาท จากเดิม 9,600 บาท แต่ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรเพิ่มเติมไปจากเดิม



ส่วนบัตรที่นั่งไกลสุด หรือที่เรียกว่า “บัตรดอย” เพราะเป็นบัตรที่อยู่ด้านบนที่สุด และเป็นบัตรที่มีราคาต่ำที่สุด ก็ยังมีราคาสูงถึง 3,800 บาท จากเดิมที่ราคาเพียง 2,000 บาท เท่านั้น ซึ่งสวนทางกับสเกลงานที่มีจำนวนที่นั่งมากขึ้น และระยะห่างของเวทีกับผู้ชมที่มีมากจนแทบจะมองไม่เห็นตัวศิลปิน ทำให้รู้สึกว่าราคาบัตรที่ประกาศออกมานั้นมีราคาสูงเกินไป ไม่คุ้มค่า



นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่ผู้จัดได้ประกาศว่าจะจัดคอนเสิร์ตไปเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 66 และวันกดบัตร คือวันที่ 4-5 มี.ค. 66 ถือเป็นระยะเวลาที่กระชั้นชิดมากเกินไป ทำให้แฟนคลับไม่สามารถเก็บเงินเพื่อซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ทัน จนดันแฮชแท็กแบนผู้จัดงานขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง



ทั้งนี้ เหล่าแฟนคลับได้แสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ประกาศผังและราคาบัตรด้วยความไม่พอใจเป็นจำนวนมาก เช่น เอาเปรียบผู้บริโภคมาก ๆ ราคาแพงเกินไป, ราคาบัตรเกือบจะเท่าเงินเดือนขั้นต่ำคนไทยแล้ว, แบล็กพิงก์เป็นวงระดับโลกก็จริง แต่ราคาบัตรก็ไม่ควรจะพุ่งขนาดนี้, ครั้งก่อนราคาก็ว่าแพงแล้ว ตั้งใจเก็บเงินถ้าราคาเดิมก็พอสู้ไหว แต่อัพราคาขนาดนี้ รักขนาดไหนก็คงไม่ไป, อยากทราบหลักเกณฑ์ในการตั้งราคา

คุณอาจสนใจ

Related News