สังคม

แม่เข็ดแล้วไม่ให้เหรียญลูกอีก ด.ช.5 ขวบ เล่นอมเหรียญ 5 แล้วพลาดลงคอ ติดหลอดอาหาร หวิดไม่รอด

โดย thichaphat_d

28 ก.พ. 2566

103 views

แม่เด็กวัย 5 ขวบถึงกับโล่งอก หลังจากลูกชายวัย 5 ขวบอมเหรียญ 5 เล่นแล้วพลาดลงคอ รีบส่งโรงพยาบาล หมอระบุโชคดีที่เหรียญเข้าไปในหลอดอาหาร ถ้าเข้าหลอดลมคงไม่รอด ตอนนี้เหรียญยังไม่ออก ต้องกินยาถ่าย คอยเฝ้าระวัง แม่เข็ดแล้วไม่ให้เหรียญลูกไปเล่น

วันที่ 27 ก.พ.66 นางสาววาสนา ทองชุมแสง อายุ 32 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวของลูกชายวัย 5 ขวบของตัวเองที่เกือบจะเสียชีวิตเพราะเหรียญ 5 บาท เพื่ออยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ปกครองเด็กให้ควรระวัง



นางสาวาสนา เล่าว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ตอนนั้นเวลาประมาณ 19.00 น.ลูกชายวัย 5 ขวบ ขอเงินไปซื้อขนมที่ร้านค้าในหมู่บ้าน จึงให้เหรียญ 10 บาทถือไปกับยาย พอกลับมาบอกอยากกินขนมอีก จึงให้ถือเหรียญ 5 ไว้แล้วตนเป็นคนเดินไปส่งที่ร้านค้าเอง

ระหว่างทางยังไม่ถึงร้านค้า ลูกชายมีอาการอาเจียนออกมา จึงหันไปมองลูกชายพูดไม่ออก ได้แต่ชี้ไปที่ลำคอตัวเองบอกมาได้ยินเป็นเสียงเบาๆว่า ”เหรียญติดคอ” จึงพาลูกกลับบ้านไปให้สามีช่วยดูให้



จากนั้นได้เอามือล้วงเข้าไปมือไปโดนเหรียญ แต่ไม่สามารถเอาออกได้ จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลละหาน เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ลูกชายอาการดีขึ้นเป็นปกติ แต่เหรียญยังไม่ออก

แพทย์ได้เอาตัวไปเอ็กซเรย์ พบว่าเหรียญอยู่ในช่องหลอดอาหาร หมอแจ้งว่า โชคดีที่เหรียญเข้าไปในหลอดอาหาร หากเข้าไปที่หลอดลม มีโอกาสเสียชีวิตได้สูง หมอจึงเอายาถ่ายมาให้เพื่อให้ขับถ่ายออกมา แล้วสั่งให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติให้รีบไปส่งโรงพยาบาลทันที



นางสาววาสนา บอกด้วยว่า ถึงแม้ตอนนี้จะยังเฝ้าดูอาการอยู่ แต่รู้สึกโล่งอก ที่เหรียญ 5 ไม่เข้าไปในหลอดลม ที่ผ่านมามีเด็กในหมู่บ้าน อมเม็ดลำไยเล่นแล้วเข้าไปในหลอดลม เด็กเสียชีวิต ตอนนี้ได้แต่ภาวนา ให้ลูกปลอดภัย เบื้องต้นหมอบอกว่า ไม่น่าจะมีปัญหา จึงอยากจะฝากเตือนผู้ปกครองเด็กเล็กให้ควรระวัง ไม่อยากให้เหมือนกับกรณีของตน เพราะหากพลาดไปอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต หลังจากนี้จะสอนลูกและจะไม่ให้เงินเหรียญไปโรงเรียนโดยเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ

Related News