สังคม

ตร.บุกรวบ สาวอดีต ขรก.เกษียณ คาคอนโด หลังฉกกระเป๋าที่ผู้เสียหายลืมวางทิ้งไว้

โดย weerawit_c

26 ก.พ. 2566

903 views

วานนี้ (25 ก.พ.) พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.สุดเขต สิมาธรรม รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี เข้าจับกุมนางสาวอัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาคดี "ลักทรัพย์หรือรับของโจร" ได้ที่บริเวณชั้น 1 คอนโดเดอะซีด ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี พร้อมของกลางกระเป๋าสะพายของผู้หญิง สีน้ำตาล ยี่ห้อ TORY (ทอรี่) จำนวน 1 ใบ ราคาประมาณ 12,900 บาท และ กระเป๋ายี่ห้อหลุยส์ สีน้ำตาล รุ่น ชิปปี้คอร์น ขนาดเล็ก จำนวน 1 ใบ ราคารประมาณ 14,900 บาท และบัตรเครดิตพร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง



สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่รับแจ้งจากผู้เสียหายคือนางสาวธนัชญา เมืองทอง ว่าได้ลืมกระเป๋าวางไว้ที่บริเวณลานนั่งพักทางเดินระหว่างอาคารเกสรพลาซ่าและเกษรวิลเลจ ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ แล้วเกิดหายไป ต่อมาฝ่ายสืบสวนจึงทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดร่วมกับกล้องของโครงการสมาร์ต เซฟตี้ โซน 4.0 จากการสืบสวนและลงพื้นที่บริเวณร้านต่างๆที่ก่อนเกิดเหตุนั้นคนร้ายได้มาใช้บริการ จนทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนางสาวอัญ ก่อนตรวจสอบข้อมูลพบว่าพักอาศัยอยู่ย่านแจ้งวัฒนะ จึงติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง



ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่าได้ลักทรัพย์ไปจริง ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติยังไม่เคยถูกดำเนินคดี แต่เคยมีอาชีพรับราชการและเกษียณอายุราชการแล้ว นอกจากนี้ทางแม่ค้าในบริเวณจุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่าผู้ก่อเหตุมักจะมาบริเวณดังกล่าว และเคยก่อเหตุกับผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติ แต่ผู้เสียหายอาจจะรีบเดินทางกลับประเทศ จึงไม่ไปแจ้งความร้องทุกข์



โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้เสียหายมารับของคืน โดยมี พ.ต.ท.ธารณวิทย์ เกษจรัล สวป.สน.ลุมพินี พาไปส่งขึ้นรถกลับภูมิลำเนาโดยผู้เสียหายได้กล่าวขอบคุณตำรวจลุมพินี ที่ติดตามจับกุมคนร้ายและนำทรัพย์สินมาคืนได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News