อาชญากรรม

เผลอไม่ได้ โจรฉกกระเป๋า ขณะละหมาดในมัสยิด

โดย attayuth_b

19 มี.ค. 2565

39 views

วันที่ 19 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้เสียหายรายหนึ่งใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wanhuen Anatha-apipog ได้โพสต์เรื่องราวโจรลักทรัพย์ในมัสยิด พร้อมระบุข้อความว่า "เวลา 19:01 น.ในมัสยิดก็ไม่เว้น ไม่เคยพบไม่เคยเจอ จนกระทั่งมาถึงวันนี้ ชายใส่เสื้อสีดำทำทีมาละหมาดเเละตั้งกระเป๋าสีดำของตัวเองไว้จังหวะที่คนกำลังละหมาด ชายคนนี้ก็หยิบกระเป๋าของตัวเองสีดำเเล้วเอากระเป๋าของผมสีครีม(ตั้งพิงอยู่ที่เสา)ไปด้วยในกระเป๋ามีทั้ง โทรศัพท์ กระเป๋าตัง กุญแจรถได้ไปเเจ้งบันทึกประจำวันไว้เเล้วครับ ถือว่าเป็นทดสอบจากอัลลฮ(ซ.บ.) ไม่เหลืออะไรเลย มัสยิดคลองหิน ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่" ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชี่ยลต่างช่วยแชร์ บางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและเห็นใจต่างๆนานา

ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ นายวันฮูเซ็น อนันทอภิพงษ์ อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาฝึกงาน ที่บริษัทฯทัวร์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ พาผู้สื่อข่าวชี้จุดเกิดเหตุภายในมัสยิดคลองหิน ม.7 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา19.01 น.ของวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เข้าละหมาดภายในมัสยิดเกิดเหตุ ได้วางกระเป๋าแบบผู้ชายสีดำ พิงไว้ข้างเสา ได้มีคนร้ายเป็นชายทำทีเดินวนเวียน หลังจากนั้นหยิบเอาไปทั้งกระเป๋า ซึ่งในกระเป๋ามีโทรศัพท์ไอโฟน 7 พลัส 1 เครื่อง กระเป๋าตัง กุญแจรถ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกรายชื่อนายมานะ ณริทร์ อายุ 42 ปี ถูกขโมยกระเป๋าเช่นเดียวกัน ทรัพย์สินที่หายไปเป็นโทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง มูลค่า 3000 บาท เงินสด 800 เงินสกุลต่างประเทศจำนวน 6 ดอลล่า รวมมูลค่าทั้งสิ้นราว 4,000 บาทหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.เมืองกระบี่

ด้านนายอาคม เจ๊ะโส ผญ.บ.หมู่ 7 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ เจ้าของพื้นที่ ที่เกิดเหตุ ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่เข้าละหมาดในมัสยิด ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังคนร้ายที่แฝงตัวเข้ามาปะปนกับกลุ่มผู้ละหมาดในมัสยิด และเตรียมก็เหตุลักทรัพย์



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฉกกระเป๋า ,มัสยิด

คุณอาจสนใจ

Related News