สังคม

จับกลุ่มใหญ่! แรงงานชาวเมียนมา 101 คน ลอบมากับรถบรรทุกสิบล้อ รอส่งต่อไปยังมาเลเซีย

โดย chiwatthanai_t

24 ก.พ. 2566

42 views

วันที่ 24 ก.พ. 66 พ.ต.อ.ชัยรัตน์ กาญจนเนตร ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา พร้อมกำลังตำรวจ สภ.ทุ่งตำเสา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สงขลา และฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ และฝ่ายปกครอง ต.ทุ่งตำเสา จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองชาวเมียนมา จำนวน 101 คน เป็นชาย 82 คน และหญิง 19 คน

ซึ่งลักลอบขนมากับรถบรรทุกสิบล้อ โดยใช้ผ้าใบคลุมปิดชิดและที่พื้นรถใช้ทรายละเอียดนำมาถมรองพื้นเอาไว้ เพื่อให้แรงงานต่างด้าวที่นั่งมาในรถใช้ขับถ่ายระหว่างการเดินทางและกันสะเทือน นอกจากนี้ยังจับกุมผู้นำพา ซึ่งเป็นคนไทย 2 คน คือ นายธนากร และนายประดิษฐ์ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ



โดยการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดเท่าที่จับกุมได้ โดยเมื่อช่วงตี 2 เมื่อคืนนี้ ชาวบ้านพบรถสิบล้อคันนี้คุมผ้าใบลักษณะผิดสังเกต มาจอดรอที่บริเวณที่ดินว่างริมถนนใกล้ 4 แยกไฟแดง บริเวณด้านหลังหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.สงขลา พื้นที่ ม.2 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา



จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ และพบว่าเป็นรถขนแรงงานชาวเมียนมา จึงทำการจับกุมและสอบถามคนขับรถบรรทุกสิบล้อเบื้องต้นให้การว่า ขนมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาจอดรอในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อส่งต่อให้กับหน้าหน้ามารับเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย โดยหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างคัดแยก และแจ้งข้อหาดำเนินคดี พร้อมกับสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News