สังคม

ศุลกากร จับเนื้อหมูแช่แข็งเถื่อน 30 ตัน ซุกตู้คอนเทนเนอร์ นำเข้าจากบราซิล

โดย chiwatthanai_t

23 ก.พ. 2566

190 views

วันนี้(23ก.พ.66) นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 แถลงข่าวการจับกุมเนื้อสุกรแช่แข็ง 30,000 กิโลกรัม หรือ 30 ตัน มูลค่า 6 ล้านบาท ซึ่งลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปรามสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ร่วมกับด่านศุลกากรสะเดา หน่วยสืบสวนปราบปรามสงขลา และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ร่วมกันจับกุมได้ เมื่อวานนี้(22ก.พ.66) ขณะลักลอบขนมากับรถบรรทุกหัวลากผ่านทางด่านพรมแดนสะเดา บรรจุไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิภายในตู้ได้ และขนถ่ายต่อให้รถบรรทุกอีกคันที่บริเวณลานขนถ่ายสินค้า พื้นที่ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา


จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเนื้อสุกรแช่แข็งที่มีถิ่นกำเนิดประเทศบราชิล และไม่พบเอกสารเกี่ยวกับการผ่านพิธีการศุลกากร เอกสารใบอนุญาตนำเข้าหรือเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติพิธีการศุลกากร


ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาที่ไปของเนื้อสุกรแช่แข็งที่ยึดได้ โดยได้ควบคุมตัวคนขับรถและขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบนำเข้าและปลายทางที่จะนำไปส่ง และเป็นการจับเนื้อสุกรแช่แข็งล็อตใหญ่ครั้งแรก ที่ลักลอบนำเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดา โดยที่ผ่านมามักจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับสินค้าอื่นๆ ซึ่งมีการจับกุมได้หลายครั้ง ส่วนเนื้อสุกรแช่แข็งก็จะส่งต่อให้กรมปศุสัตว์เพื่อนำไปทำลายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News