สังคม

แก้ไขแล้ว! หลังชาวบ้านร้องตรวจสอบเสาไฟกินรี ต้นละ 8 หมื่น 150 ต้น ไฟติด ๆ ดับ ๆ ใช้ได้จริงแค่ 40 ต้น

โดย panisa_p

23 ก.พ. 2566

115 views

จากกรณีเพจดังโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเสาไฟฟ้ากินรี ระบุข้อความว่า เสาไฟกินรี ต้นละ 8 หมื่น 150 ต้น เสาไฟกินรีนี้อยู่ที่ถนนสายพัฒนประเสริฐ ม.3 และ ม.4 บ้านเชิงเนิน จ.ระยอง เป็นโครงการของ ทต.เชิงเนิน จัดซื้อเมื่อปี 57 ในงบใหญ่ 22,903,000 บาท ซึ่งราคาเฉพาะเสา พร้อมโคมไฟและอุปกรณ์ ตกต้นละเกือบแปดหมื่นบาท จำนวน 150 ต้น เป็นเงิน 11,700,000 บาท ล่าสุดไฟติด ๆ ดับ ๆ ใช้งานไม่ได้ราว 40 ต้น เรื่องนี้เคยร้องไป ป.ป.ช. แต่เรื่องก็เงียบกริบ


วันที่ 23 ก.พ. 66 เวลา 16:30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนเส้นพัฒนประเสริฐ ต.เชิงเนิน อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ก็พบว่าเสาไฟฟ้าทุกต้นยังอยู่ในสภาพดีและอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของเทศบาลตำบลเชิงเนิน ปัจจุบันเสาไฟฟ้าแสงสว่างกินรีใช้งานมาแล้ว 6 ปี


สอบถามแม่ค้าร้านของชำริมถนน หมู่ 4 ต.เชิงเนิน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ใช้งานปกติ ช่วงหลัง ๆ มาเริ่มมีไฟไม่ติดบ้าง เพราะใช้ไฟฟ้ากันเยอะปัญหาคาดว่าก็น่าจะมาจากไฟฟ้าไม่พอ จึงทำให้ไฟตกทำให้หลอดไฟติดบ้างไม่ติดบ้าง ปัจจุบันทางเทศบาลก็ได้ติดต่อให้ทางไฟฟ้าเข้ามาแก้ไขแล้ว ตนคิดว่าหากติดตั้งเสร็จก็น่าจะปกติ


ส่วนราคาที่ว่าต้นละ 80,000 บาท ตนก็ว่าทำมามันก็ดีก็ให้แสงสว่าง ก็ดีกว่าปล่อยให้มืดเพราะกลางคืนถนนเส้นนี้ก็อันตราย ส่วนเรื่องติดบ้างไม่ติดบ้างหลอดขาด มันก็เป็นธรรมดาก็แจ้งเค้าไป ด้านประชาชนก็มีหลายเสียง บางคนก็บอกไฟก็ติดดีแสงสว่างไสว มีประโยชน์ ส่วนประชาชนบางรายก็บอกว่ามีบางดวงที่ติดและไม่ติดแล้วแต่อารมณ์ ส่วนเมื่อก่อนกับปัจจุบันแสงสว่างก็ไม่ได้แตกต่างกันมากแต่ก็อยากฝากเรื่องของสายไฟฟ้าที่พาดไปมามันห้อยระโยงระยางก็กลัวว่าจะเกิดไฟไหม้อันตรายก็อยากฝากให้แก้ไข

คุณอาจสนใจ

Related News