สังคม

เพื่อนบ้านจอดรถขวางทางเข้า-ออก ตีวงเลี้ยวเข้าบ้านไม่ได้ต้องเข็นทุกวัน สุดจะทน เป็นแบบนี้กว่า 8 ปี

โดย panisa_p

23 ก.พ. 2566

1.8K views

วันที่ 23 ก.พ. 66 ที่สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากกรณี มีผู้โพสต์คลิปชาวบ้านทะเลาะกันเรื่องจอดรถขวางทางเข้าออกหน้าบ้าน เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งคู่กรณีจอดรถบริเวณหน้าบ้านของเขาเอง แต่รถของบ้านอีกหลังไม่สามารถเอารถเข้าออกได้ เพราะวงเลี้ยวไม่พอ จึงได้มีการขยับรถของทางคู่กรณีทุกครั้งที่จะเข้าออก ซึ่งทำให้ไม่พอใจจนมีปากเสียงกัน


น.ส.เอ อายุ 27 ปี เล่าว่า เกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ตนอยู่บนห้องและมีหลานได้เรียกให้ตนลงมาดูพ่อด่วน เพราะตอนนั้นพ่อของตนโวยวายอยู่หน้าบ้าน เนื่องจากคู่กรณีได้บอกให้พ่อของตนขยับรถของเขาให้ตรงจุดที่เขาจอดเหมือนเดิม ซึ่งพ่อตนหลังจากเข็นรถคู่กรณีเพื่อที่จะเอารถเข้าบ้านได้แล้ว ก็เข็นรถกลับให้แต่อาจจะไม่ตรงกับจุดเดิมที่เขาจอด จึงสร้างความไม่พอใจให้กับคู่กรณีซึ่งตอนนั้นพ่อคงโมโหสุด ๆ จึงมีปากเสียงกัน


ต่อมาตนจึงได้เข้าไปพูดคุยกับทางคู่กรณีว่า ถนนตรงนี้เป็นที่สาธารณะ และตนจำเป็นต้องเข็นรถของคู่กรณีทุกครั้งที่จะเอารถเข้าบ้านตนเองไหม ซึ่งอาจจะทำให้เขาไม่พอใจ เพราะตอนที่ตนเดินไปถามตนก็ยอมรับว่าสีหน้าของตนไม่พอใจ ในระยะเวลา 7-8 ปีแล้วที่ตนต้องเข็นรถคู่กรณีแบบนี้ ซึ่งตนก็ตั้งข้อสงสัยในส่วนนี้ว่าตนต้องเข็นรถออกตลอดอย่างนี้ และการที่เราจอดรถในบ้านเรากลายเป็นคนผิดหรอ แล้วการที่เขาจอดรถบนถนนกลายเป็นสิ่งที่ถูกหรอ


ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีปากเสียงกันมาก่อนแต่ไม่รุนแรงเหมือนครั้งนี้ และจากคลิปจะเห็นว่าคนที่เป็นแฟนของผู้ชายทำท่าเหมือนจะเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายและมีการพูดข่มขู่ วันนี้ตนจึงต้องเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เพราะกลัวว่าทุกคนอาจจะได้รับอันตราย เพราะที่บ้านมีทั้งหลาน พ่อ แม่ และยาย


ซึ่งทางบ้านเราไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเขาเลย ยอมเป็นฝ่ายที่เข็นรถของคู่กรณีมาตลอด จะมีบางครั้งที่เขาดึงเบรกมือที่จะต้องเรียกให้เขามาขยับรถให้ หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะอยู่ยังไงก็คงต้องให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายและสังคมช่วยพิจารณา เพราะทางหมู่บ้านไม่มีกรรมการหรือนิติฯ ที่จะเขามาช่วยดูแลในส่วนนี้ เคยปรึกษาหลายคนเขาก็แนะนำว่าให้ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไป หรือไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News