สังคม

ไม่พบสายสิญจน์ผูกที่พวงมาลัย ‘กระบะป้ายแดง’ ชนขอบทาง 6 ขวบตกทางด่วนดับ

โดย JitrarutP

20 ก.พ. 2566

2.9K views

ไม่พบสายสิญจน์ผูกที่พวงมาลัย หลัง “กระบะป้ายแดง” อ้างพวงมาลัยล็อก ชนขอบทาง ทำเด็ก 6 ขวบ ที่นั่งเบาะหลังร่างกระเด็นตกทางด่วนดับ ตำรวจชี้คาร์ซีทเป็นสิ่งจำเป็น เร่งหาสาเหตุต่อไป

จากกรณี อุบัติเหตุสลดที่รถยนต์กระบะป้ายแดงพวงมาลัยล็อก ก่อนเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน ลูกชาย วัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ด้านหลัง ร่างกระเด็นทะลุกระจกพลัดตกทางด่วน ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร กระแทกพื้นเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 15.30 น วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 บนทางด่วน กาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์ – บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

โดยล่าสุดเช้าวันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2566) ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่ สภ.สำโรงใต้ พื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยที่ทาง พ.ต.ท.ประทวน แขตสันเทียะ รอง.ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงใต้ เผยว่า จากกรณีดังกล่าวนั้น เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้อายัดรถคันดังกล่าวไว้ เนื่องจากผู้ขับขี่ให้การว่าระบบเกี่ยวกับรถยนต์ขัดข้องจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยทางพนักงานสอบสวนยังไม่ตัดประเด็นความประมาทของผู้ขับขี่ทิ้งแต่อย่างใด ในขั้นนี้ได้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องยานยนต์ ของกองพิสูจน์หลักฐาน 1 เป็นผู้ตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าเกิดจากปัญหาของรถยนต์ เครื่องยนต์ หรือ อุปกรณ์อะไรหรือไม่ ก่อนที่จะทำการสอบสวนรายละเอียดต่อไป

ส่วนการพิสูจน์รถคันดังกล่าวนั้น จะรอให้ทางญาติประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเสร็จสิ้นก่อน จึงจะเชิญผู้เสียหาย บริษัทผู้ผลิตรถ ช่างผู้ชำนาญการ และผู้เกี่ยวข้อง มาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วน เรื่องคาร์ซีท นั้น จริงๆ แล้วเป็นเรื่องของความปลอดภัยของผู้ขับขี่ รวมถึงการคาดเข็มขัดนิรภัย                                                                                                        

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า รถกระบะคันดังกล่าวนั้น อาจมีสายสิญจน์ผูกที่บริเวณพวงมาลัยนั้น จากการลงพื้นที่ของตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว ที่สถานที่เก็บของกลางของ ทางด่วนกาญจนาภิเษก ที่ ทุ่งครุ อำเภอพระประแดง จากการตรวจสอบไม่พบ สายสิญจน์ผูกที่บริเวณพวกมาลัยแต่อย่างใด

คุณอาจสนใจ

Related News